Mẹ dạy con bằng bài học không cho con nhận thưởng ở trường

11/07/2017 14:24 GMT+7

Bé Jonah, 10 tuổi, được trường khen thưởng vì sự chuyên cần. Trong năm qua, Jonah đã đi học đầy đủ và không bỏ buổi nào. Tuy nhiên, mẹ em đã kiên quyết không cho con nhận thưởng. Lý do thực sự khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Cậu bé Jonah (bên trái) và anh trai Sam (bên phải) bị chứng bại não - Ảnh chụp màn hình Huffington Post

Mẹ Jonah là bà Rachel Wright, cả gia đình đang sống tại thị trấn Southend, hạt Essex, Anh. Bà Wright có 3 đứa con trai, gồm bé Sam (11 tuổi), Jonah (10 tuổi) và Ethan (2 tuổi), theo BBC.
Tuy nhiên, một trong 3 đứa con nhỏ của bà bị mắc bệnh bại não. Wright không muốn xuất hiện sự phân biệt bất công giữa những đứa trẻ, rằng đứa khỏe mạnh được nhận bằng khen vì đi học đầy đủ nhờ sự lành lặn. Trong khi đó, đứa bệnh tật thì bị thua kém vì cơ thể em không thể hoạt động như ý mình.

“Con chỉ nên nhận được khen thưởng khi hoàn thành một công việc khó khăn. Con không nên nhận phần thưởng từ người khác nếu đó chỉ vì con may mắn”, bà Wright dạy các con.
Người mẹ đã chia sẻ ý kiến của mình trong một bài đăng trên Facebook và nhận được hơn 2,5 triệu lượt xem. Bà cũng từng viết một cuốn sách chia sẻ kinh nghiệm nuôi con bị bại não của mình.
Rachel Wright cho rằng một đứa trẻ bị bại não sẽ không thể nhận được phần thưởng chuyên cần và như thế là không công bằng cho các bé. Không những vận động bị hạn chế mà các bé còn có thể lên cơn hen suyễn bất kỳ lúc nào.

“Trong gia đình này, con không phải xấu hổ vì bệnh tật, dễ bị tổn thương hay vì bản thân sức yếu. Trong ngôi nhà của chúng ta, mỗi thành viên sẽ chăm sóc bản thân và người yếu nhất trong chúng ta”, bà Wright chia sẻ những lời dạy con trên Facebook.
Người mẹ còn nhấn mạnh rằng bà không muốn con cái và gia đình mình vô tình trở thành nạn nhân của việc khen thưởng từ nhà trường. “Tôi biết các trường đang cố gắng khuyến khích trẻ chuyên cần, nhưng tôi nghĩ khen thưởng chưa hẳn là cách tốt”, bà Wright nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.