Mỗi giảng viên phải có 10 mét vuông diện tích làm việc

Hà Ánh
Hà Ánh
01/10/2019 21:09 GMT+7

'Mỗi giáo sư cần có diện tích làm việc là 24 mét vuông, mỗi phó giáo sư là 18 mét vuông, giảng viên chính và giảng viên là 10 mét vuông'.

Đó là nội dung đáng chú ý trong dự thảo lần 1 vừa được Bộ GD-ĐT công bố lấy ý kiến về thông tư Quy định chi tiết hướng dẫn về tiêu chuẩn, định mức sử dụng diện tích công trình sự nghiệp thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo.
Thông tư này quy định chi tiết hướng dẫn về tiêu chuẩn, định mức sử dụng diện tích công trình sự nghiệp thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ GD-ĐT.
Quy định này áp dụng đối với các ĐH, học viện, trường ĐH, viện nghiên cứu khoa học được phép đào tạo trình độ tiến sĩ, trường CĐ sư phạm, trường TC sư phạm, trường CĐ có nhóm ngành đào tạo giáo viên.
Theo đó, đáng chú ý nhất trong dự thảo này là định mức, tiêu chuẩn diện tích làm việc của giáo sư, phó giáo sư, giảng viên chính, giảng viên. Cụ thể, mỗi giáo sư cần có diện tích làm việc 24 mét vuông, mỗi phó giáo sư cần có 18 mét vuông; mỗi giảng viên chính, giảng viên cần có diện tích làm việc 10 mét vuông.
Bên cạnh đó, cứ mỗi 20 phòng học cần có 1 phòng nghỉ cho giảng viên. Trong đó, diện tích chuyên dùng là 3 mét vuông/giảng viên, với diện tích không nhỏ hơn 24 mét vuông/phòng.
Về cơ sở đào tạo, dự thảo yêu cầu mỗi đơn vị cần có tối thiểu 1 hội trường với quy mô từ 250 chỗ trở lên, 1 giảng đường quy mô từ 200 chỗ trở lên, tối thiểu các giảng đường với quy mô từ 100 chỗ trở lên…
Các phòng học thông thường dưới 100 chỗ đảm bảo số phòng học đáp ứng quy mô đào tạo của cơ sở đào tạo. Bên cạnh đó cần đảm bảo số phòng thí nghiệm, phòng thực hành, xưởng, trại thực hành đáp ứng quy mô, chuyên ngành đào tạo của cơ sở đào tạo.
Mỗi cơ sở đào tạo có tối thiểu 1 thư viện, 1 ký túc xá và có khu hoạt động thể chất với diện tích chuyên dùng cho các hạng mục công trình thể thao được xác định theo tiêu chuẩn hiện hành cho từng môn. Đồng thời cần có tối thiểu 1 nhà thể thao đa năng với kích thước tối thiểu 42 m x 24 m x 12,5 m.
Ngoài ra, mỗi cơ sở đào tạo có tối thiểu 1 trạm y tế với tổng diện tích chuyên dùng là 300 mét vuông, bao gồm phòng trạm trưởng và y bác sĩ trực, phòng khám, phòng tiêm và thủ thuật, phòng y tá hồ sơ kiêm phát thuốc, kho thuốc và dụng cụ, phòng bệnh nhân, phòng bệnh nhân nặng và cách ly, phòng ăn cho bệnh nhân.
Dự thảo này được đưa ra lấy ý kiến đến hết ngày 30.11 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.