Mỗi học sinh Hà Nội được đăng ký 13 nguyện vọng vào lớp 10 công lập

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
10/06/2020 17:29 GMT+7

Hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2020 - 2021 của Sở GD-ĐT Hà Nội cho phép một học sinh có thể được đăng ký đến 13 nguyện vọng dự tuyển và 7 nguyện vọng trúng tuyển vào trường THPT công lập.

13 nguyện vọng dự tuyển, 7 nguyện vọng trúng tuyển

Hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2020 - 2021 do sở GD-ĐT Hà Nội ban hành, nêu rõ: khi đăng ký dự tuyển, một học sinh có thể được đăng ký tối đa 13 nguyện vọng vào trường THPT công lập.
13 nguyện vọng này gồm: 7 nguyện vọng vào các môn chuyên khác nhau, 2 nguyện vọng vào trường THPT không chuyên, 2 nguyện vọng song bằng tú tài, 2 nguyện vọng chương trình song ngữ tiếng Pháp. Các nhóm nguyện vọng này là độc lập với nhau.
Vì vậy, theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT Hà Nội, sau khi công bố kết quả thi và điểm chuẩn, một học sinh có thể có từ 0 đến tối đa 7 nguyện vọng trúng tuyển vào các trường THPT công lập. Chưa kể nguyện vọng vào các trường THPT công lập tự chủ tài chính, THPT ngoài công lập, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, cơ sở giáo dục nghề nghiệp có tuyển học sinh tốt nghiệp THCS.
Sở GD-ĐT Hà Nội quy định việc xác nhận nhập học là thủ tục bắt buộc đối với tất cả các học sinh có nguyện vọng được tiếp tục học ở bậc học cao hơn. Sau khi công bố kết quả thi và điểm chuẩn, trong trường hợp học sinh có nhiều nguyện vọng trúng tuyển, học sinh có nguyện vọng học tại nguyện vọng trúng tuyển nào, phải xác nhận nhập học từ ngày 3 - 5.8.

Được đổi nguyện vọng trúng tuyển 

Sở GD-ĐT Hà Nội quy định, đối với với trường THPT công lập, học sinh có thể lựa chọn hình thức xác nhận nhập học trực tuyến hoặc trực tiếp.
Đối với hình thức trực tuyến, trong thời gian tuyển sinh (từ ngày 3 - 5.8), học sinh được quyền thay đổi nguyện vọng đã trúng tuyển nếu học sinh có nhiều nguyện vọng trúng tuyển.
Đến 24 giờ ngày 5.8, tài khoản sổ liên lạc điện tử của học sinh sẽ được hệ thống tự động khóa chức năng xác nhận nhập học, học sinh không thể xác nhận nhập học hoặc thay đổi nguyện vọng đã trúng tuyển nữa.
Sau ngày 5.8, Sở GD-ĐT sẽ khóa hệ thống phần mềm xác nhận nhập học và tiến hành thống kê lượng học sinh đã xác nhận nhập học ở từng trường, thông báo số lượng học sinh thừa, thiếu so với chỉ tiêu.
Đối với các trường THPT chuyên, THPT công lập: nếu số học sinh đã xác nhận nhập học sau ngày 5.8 còn nhiều so với chỉ tiêu, Sở GD-ĐT sẽ xem xét để duyệt điểm chuẩn bổ sung.
Với hình thức nhập học trực tiếp, thời gian quy định là từ ngày 12 - 15.8. Học sinh nộp bản sao phiếu báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020 - 2021 tại trường có nguyện vọng trúng tuyển. Sau khi được nhà trường cập nhật vào hệ thống hỗ trợ tuyển sinh và xác nhận nhập học, tài khoản của học sinh sẽ được hệ thống tự động khóa. Nhà trường in giấy báo xác nhận nhập học cho học sinh.
Trong thời gian tuyển sinh trực tiếp, nếu học sinh muốn đổi nguyện vọng đã trúng tuyển phải liên hệ với nhà trường để hủy nhập học trước khi xác nhận nhập học ở nguyện vọng mới.
Nộp đăng ký dự tuyển chậm nhất ngày 12.6 
Học sinh nộp phiếu đăng ký dự tuyển chậm nhất vào ngày 12.6 tại trường nơi đang học lớp 9. Từ ngày 18.6 đến ngày 20.6, học sinh xem danh sách dự tuyển tại các cơ sở giáo dục nơi học sinh đang học (thí sinh tự do, thí sinh tỉnh ngoài xem tại phòng giáo dục và đào tạo nơi thí sinh nộp hồ sơ dự tuyển).
Học sinh kiểm tra toàn bộ thông tin cá nhân, nguyện vọng đăng ký, điểm ưu tiên… nếu có sai sót đề nghị cơ sở giáo dục sửa chữa kịp thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.