Một giáo sư gốc Việt được giải thưởng Polanyi

10/12/2017 10:37 GMT+7

Giáo sư Vinh Nguyen ( ản h) giảng dạy văn học thuộc Đại học Waterloo tại thành phố Waterloo ở Canada nằm trong số 5 nhà khoa học trẻ nhận giải thưởng Polanyi trong năm 2017, theo tờ Waterloo Region Record.

Có giá trị 20.000 USD, giải Polanyi được trao hằng năm cho các nghiên cứu sinh sau tiến sĩ tại một trường đại học ở tỉnh bang Ontario đối với các lĩnh vực như hóa học, y học, văn chương và khoa học kinh tế. Vinh Nguyen cho biết toàn bộ số tiền thưởng sẽ được dùng để thực hiện dự án khảo cứu về tình đoàn kết của di dân.
Vị giáo sư 35 tuổi từng theo học tại Đại học McMaster ở thành phố Hamilton thuộc Ontario trước khi tham gia giảng dạy tại Đại học Waterloo vào năm 2015. Chính quyền Ontario lập ra giải thưởng Polanyi năm 1987 để vinh danh thành quả của Giáo sư John Charles Polanyi, người đoạt giải Nobel về hóa học năm 1986.

tin liên quan

Giáo sư gốc Việt đưa robot Mỹ vào không gian
Được nhiều tổ chức quốc tế vinh danh, GS-TS Charles Cường Nguyễn không chỉ có các đóng góp quan trọng cho lĩnh vực robot ở Mỹ mà còn là nhà quản lý giáo dục khi giữ vị trí Hiệu trưởng Trường Kỹ sư - Đại học Công giáo Mỹ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.