Một sở GD-ĐT công khai tiền ủng hộ đồng bào bị lũ lụt miền Trung

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
26/05/2021 17:36 GMT+7

Tối ngày 25.5, Sở GD-ĐT Đồng Nai đã công khai chi tiết số tiền ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt trong thời gian vừa qua.

Công văn "Báo cáo nguồn kinh phí ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt năm 2020" do ông Đỗ Huy Khánh, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai, ký và gửi đến phòng GD-ĐT huyện, thành phố, các trường THPT và các đơn vị trực thuộc trong tỉnh.
Theo Sở này, hưởng ứng lời kêu gọi "Phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục thiệt hại do thiên tai, bão lũ của Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh, ngày 19.10.2020, Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai đã ban hành công văn về việc vận động học sinh trên địa bàn tỉnh quyên góp, ủng hộ học sinh các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và đã nhận được sự ủng hộ, đồng thuận của học sinh trên địa bàn tỉnh. 

Văn bản công khai số tiền ủng hộ lũ lụt của Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai

Ảnh chụp màn hình

Vì vậy, Sở này ghi nhận nỗ lực, trách nhiệm của lãnh đạo các đơn vị, cám ơn tấm lòng nhân ái của học sinh toàn tỉnh, đồng thời công khai chi tiết số tiền nhận và gửi ủng hộ học sinh các tỉnh miền Trung. Kèm theo đó, Sở này công khai số tiền học sinh ủng hộ hơn hơn 4 tỉ đồng (4.458.504.726 đồng). Trong đó, số tiền đã chuyển khoản ủng hộ học sinh các tỉnh miền Trung và gửi đến Sở GD-ĐT các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Nghệ An, Đà Nẵng là 1,6 tỉ đồng. Số tiền chuyển về Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam của tỉnh là 1 tỉ đồng. 
Số tiền còn lại sau khi chuyển khoản ủng hộ là hơn 1,8 tỉ đồng. Theo Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai, số tiền này Sở sẽ xin ý kiến Ủy ban MTTQ tỉnh để tiếp tục sử dụng đúng mục đích, đối tượng hỗ trợ học sinh chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt. 
Kèm theo văn bản này, Sở GD-ĐT Đồng Nai cũng có bảng kê thu chi chi tiết, phiếu chuyển tiền, thư cảm ơn của Sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố. 

Công khai bảng kê chi tiết số tiền

Ảnh chụp màn hình

Không chỉ gửi đến các đơn vị trực thuộc, Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai còn đăng công khai trên Facebook do Sở quản lý để rộng đường dư luận. 
Ngày 26.5, trao đổi với phóng viên Thanh Niên, ông Đỗ Huy Khánh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai, xác nhận ông chính là người ký văn bản này.
Cũng theo ông Khánh, trong đợt vừa rồi, khi học sinh quyên góp, số tiền chuyển về Sở theo từng đợt. Nhưng tình hình lũ lụt miền Trung gấp rút nên Sở gửi tiền ủng hộ ra sớm. Nhiều đơn vị chuyển tiền ủng hộ về khi đã kết thúc lũ lụt nên số tiền còn dư lại. Vì vậy, Sở quyết định công khai số tiền này đến các đơn vị và sẽ xin ý kiến Ủy ban MTTQ tỉnh để ủng hộ học sinh khác bị ảnh hưởng bão lũ.
Ông Khánh cũng xác nhận Facebook thông tin giáo dục tỉnh Đồng Nai, nơi đăng tải công khai toàn bộ văn bản về tiền ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt do sở này quản lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.