Một số ngành Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng có điểm chuẩn rất cao

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
20/08/2021 09:54 GMT+7

Sáng 20.8, Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng vừa công bố điểm chuẩn ở 2 phương thức xét tuyển gồm điểm thi tốt nghiệp THPT và kết quả đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM, với một số ngành có mức điểm rất cao .

Tiến sĩ Lê Đình Kha, Hiệu trưởng Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng, thông tin: "Trường đã dành 30% chỉ tiêu cho 2 phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT và xét kết quả thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM. Ở cả 2 phương thức này, ngành công nghệ kỹ thuật ô tô vẫn có mức điểm chuẩn cao nhất: 32 điểm (phương thức thi tốt nghiệp THPT, trong đó môn toán hệ số 2) và 750 điểm (điểm thi đánh giá năng lực). Như vậy điểm chuẩn ngành này năm nay tăng 1 điểm (ở phương thức thi tốt nghiệp THPT ) và 50 điểm ( phương thức đánh giá năng lực) so với năm ngoái. Lý do vì năm nay số lượng thí sinh nộp vào đông hơn. Một số ngành khác cũng tăng như công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hoá... Tuy nhiên, vẫn có những ngành nghề điểm chuẩn ở mức nhẹ nhàng".
Hiện có 4 ngành nghề trường vẫn tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển trực tuyến bằng phương thức thi tốt nghiệp THPT cho đến khi đủ chỉ tiêu, gồm kế toán doanh nghiệp, sửa chữa cơ khí, điện tử công nghiệp và quản trị mạng máy tính.
Theo tiến sĩ Kha, do đang trong thời gian giãn cách xã hội, trường làm thủ tục nhập học trực tuyến cho thí sinh trúng tuyển từ ngày 20.8 đến hết ngày 8.9. Sau thời gian trên, nếu thí sinh không thực hiện các thủ tục theo hướng dẫn thì xem như từ chối nhập học. Về giấy triệu tập trúng tuyển, thí sinh khai thông tin tại trang web của trường để trường gửi giấy (bản chính) qua đường bưu điện từ ngày 10.9.
Đối với thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2 đã đăng ký xét tuyển bằng phần mềm của trường và có mã hồ sơ, sau khi có kết quả thi, nếu tổng điểm theo tổ hợp bằng hoặc cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển thì liên hệ vào email của trường từ ngày 20.8 đến 31.8 để được cập nhật điểm và làm thủ tục nhập học trực tuyến.
Được biết trước đó, thí sinh trúng tuyển bằng phương thức xét tuyển học bạ (chiếm 70% chỉ tiêu) đã làm xong các thủ tục nhập học trực tuyến. Tiến sĩ Lê Đình Kha thông tin thêm, do dịch Covid-19 vẫn đang căng thẳng nên trường có kế hoạch đầu tháng 10 sẽ thông báo lịch học tới tân sinh viên.
Điểm chuẩn cụ thể như sau:
Phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT:
Phương thức xét kết quả thi Đánh giá năng lực:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.