Một trường học cho học sinh nghỉ thêm 1-2 tuần vì virus corona

Nguyễn Loan
Nguyễn Loan
31/01/2020 11:22 GMT+7

Để phòng tránh lây nhiễm virus corona , hệ thống giáo dục Vinschool TP.HCM vừa có thông báo cho học sinh nghỉ thêm 1-2 tuần sau tết nếu phụ huynh yêu cầu.

Theo thông báo của trường, đối với những học sinh đăng ký nghỉ học giáo viên sẽ gửi hướng dẫn học tập tại nhà và hỗ trợ học sinh ôn tập kiến thức khi đi học trở lại.

Thêm 3 người Việt Nam mắc virus corona gây bệnh viêm phổi Vũ Hán

Những học sinh đang bị bệnh cảm, sốt, trường khuyến nghị ở nhà để gia đình tiện theo dõi tình trạng sức khỏe. Những học sinh này, khi quay trở lại trường phụ huynh cần gửi kết quả khám và điều trị bệnh của con để trường theo dõi.
Đối với những học sinh không có yêu cầu nghỉ học từ phía phụ huynh, trường vẫn áp dụng chương trình học bình thường, tuy nhiên Vinschool sẽ tiến hành đo thân nhiệt của tất cả học sinh, nếu bị sốt trường sẽ mời phụ huynh đón con về.
Mỗi học sinh của trường cũng cần tự trang bị khẩu trang, nước rửa tay tiệt trùng, khăn tay và bình nước cá nhân. Ngoài ra, trường này cũng yêu cầu tất cả phụ huynh khi vào đón con cần mang khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm virus corona.

213 người chết vì vi rút Corona, WHO ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu

Ngoài việc tuyên truyền cách phòng bệnh cho học sinh, giáo viên, phụ huynh, trường cũng đã tiến hành tổng vệ sinh và khử khuẩn hằng ngày toàn bộ khu vực trong trường đặc biệt là phòng học, phòng chức năng, nhà ăn, xe đưa đón…
Trường cũng trang bị dung dịch rửa tay sát khuẩn cho từng lớp học và các khu vực khác để mọi người tiện sử dụng.
Vischool cũng thay đổi thực đơn cho học sinh, tăng cường thêm các món có nhiều Vitamin C để tăng cường sức đề kháng cho các em.
Hệ thống trường Vinschool tại TP.HCM hiện có khoảng 3.000 học sinh theo học từ bậc tiểu học, đến THCS, THPT.

Đồ họa: Võ Ba

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.