Một trường mầm non Hà Nội phải trả lại hàng trăm triệu đồng thu sai

07/11/2017 18:28 GMT+7

Hiệu trưởng Trường mầm non Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội đã thừa nhận thu chi sai hàng trăm triệu đồng và phải trả lại cho phụ huynh học sinh.

Nhiều giáo viên Trường mầm non Láng Thượng tố cáo có đơn tố cáo hiệu trưởng lạm quyền, thu một số khoản sai quy định và thực hiện sai quy trình hàng trăm triệu đồng tiền tự nguyện trong chi phí sửa chữa.
Trong đơn này, các giáo viên cho biết, Hiệu trưởng nhà trường tự quyết nhiều khoản thu chi, không cần cấp trên phê duyệt theo quy định, không bàn bạc thông qua hội đồng nhà trường. Đáng chú ý, hiệu trưởng tự ý tạm ứng 250 triệu đồng quỹ công để chi tiêu cá nhân nhưng không có sự giám sát của Hội đồng nhà trường.
Ngày 7.11, trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Giang, Hiệu trưởng Trường mầm non Láng Thượng, thừa nhận sai sót trong việc thu và sử dụng các khoản thu từ phụ huynh lên tới hơn 300 triệu đồng. Trong đó, 107 triệu đồng tiền tự nguyện thu từ tháng 7, mức đóng góp bình quân mỗi phụ huynh từ 200.000 đồng đến 1,5 triệu đồng. Với khoản tiền này, bà Giang cho biết, ngày 6.11, một số lớp đã được trả lại, các lớp còn lại cũng sẽ được trả trong những ngày tiếp theo.
Về số tiền điện và tiền vệ sinh mà nhà trường thu được trong năm, bà Giang cho hay, với mức thu 300.000 đồng/cháu, mỗi năm nhà trường thu được khoản tiền này khoảng 200 triệu đồng. Theo lý giải của Hiệu trưởng, trung bình mỗi tháng, tiền điện của nhà trường là 23 triệu đồng.
Về ý kiến của một số giáo viên cho rằng hiệu trưởng nhà trường đã tạm ứng 250 triệu quỹ công nhưng không có sự giám sát của hội đồng nhà trường, bà Giang thừa nhận có tạm ứng và ngay sau đó đã xé tờ giấy tạm ứng này ra khỏi sổ của thủ quỹ.
“Sở dĩ tôi xé tờ giấy tạm ứng là vì trong đó tôi có ghi tạm ứng để chi tiêu cho một số khoản “tế nhị”. Do đó, tôi xé để lưu vào một file riêng. Sau khi được đoàn kiểm tra công vụ của quận Đống Đa phát hiện ra vào ngày 1.11, chiều cùng ngày tôi đã mang tiền trả lại cho nhà trường - bà Giang lý giải.
Trước đó, ngày 6.11, lãnh đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo đã về trường này làm việc với toàn thể cán bộ, giáo viên của Trường này, yêu cầu phải trả lại các khoản thu chi sai cho phụ huynh, kiểm điểm nghiêm các hành vi vi phạm, đồng thời đề nghị tập thể nhà trường đoàn kết , ổn định tâm lý để tập trung vào việc nuôi dạy trẻ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.