Mua 20 chiếc ô tô siêu sang để sinh viên học tháo lắp

07/09/2017 15:11 GMT+7

Thay vì mua 20 ô tô sang trọng để sử dụng, một trường cao đẳng ở Trung Quốc đã mua về để sinh viên rã xe ra rồi lắp trở lại. Đây là một phần của chương trình giáo dục nhằm rèn luyện tay nghề cho sinh viên.

20 chiếc ô tô sang trọng được xếp thành hàng trong khuôn viên Cao đẳng Bách khoa Vũ Xương ở Trung Quốc - Ảnh chụp màn South China Morning Post

20 chiếc xe sang trọng, trong đó có cả những thương hiệu nổi tiếng như Maserati và Porsche. Tổng giá trị khoảng 10 triệu nhân dân tệ (hơn 34 tỉ), theo South China Morning Post.
Trường sẵn sàng chi đậm để rèn luyện tay nghề thực tế cho sinh viên này là Cao đẳng Bách khoa Vũ Xương ở thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

20 chiếc xe được xếp thành hàng trong khuôn viên trường hôm 5.9 đã thu hút sự chú ý của rất nhiều sinh viên. “Không biết liệu chúng tôi có còn cơ hội thay đổi ngành học để chuyển sang sửa chữa ô tô hay không”, Hoàng Trần Trần, một sinh viên chuyên ngành kỹ thuật đô thị, nói đùa khi nhìn thấy số xe này.
Trong chương trình đào tạo, sinh viên được yêu cầu phải tháo những chiếc ô tô ra. Sau đó, họ phải lắp chúng trở lại như cũ. Những sinh viên thực hành bài tập này đều đang theo học ngành sửa chữa các loại xe ô tô cao cấp của trường.
Ngoài Maserati và Porsche, trong số 20 chiếc ô tô sang trọng còn có những thương hiệu đình đám khác như Land Rover, Ferrari và BMW. Mục đích của trường khi bỏ số tiền lớn mua xe là để sinh viên hiểu rõ hơn về thiết kế của từng loại.
“Để giúp sinh viên có được những kỹ năng mà thị trường lao động đòi hỏi, trường chúng tôi đã thành lập một trung tâm thực hành với diện tích 4.600 m2”, ôn Lưu Nguyên Tiến, giảng viên phụ trách khóa học tháo lắp 20 chiếc ô tô sang trọng của trường, nói với South China Morning Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.