Muốn thành lập trường ĐH tư phải có vốn tối thiểu 1.000 tỉ đồng

28/04/2017 08:46 GMT+7

Từ ngày 21.4, điều kiện để thành lập một trường ĐH tư là phải có vốn tối thiểu 1.000 tỉ đồng (không bao gồm giá trị đất xây dựng trường).

Vốn đầu tư được xác định bằng tiền mặt và tài sản đã chuẩn bị để đầu tư và được cơ quan có thẩm quyền xác nhận bằng văn bản, theo nghị định quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục vừa được Chính phủ ban hành.
Nghị định quy định đến thời điểm thẩm định cho phép thành lập trường ĐH tư thục, giá trị đầu tư phải thực hiện được trên 500 tỉ đồng. Với trường tư, Chính phủ cũng thể hiện rõ quan điểm khuyến khích thành lập trường hoạt động không vì lợi nhuận.
Đối với trường công lập, nghị định không yêu cầu số vốn tối thiểu là bao nhiêu mà chỉ đòi hỏi phải có dự án đầu tư xây dựng trường được cơ quan chủ quản phê duyệt, xác định rõ nguồn vốn để thực hiện theo kế hoạch. Khi thành lập phải cam kết hoạt động theo cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập.
Nghị định này cũng yêu cầu để thành lập trường ĐH nói chung thì phải thỏa mãn một số điều kiện đảm bảo chất lượng khác. Chẳng hạn có diện tích đất xây dựng trường tại trụ sở chính tối thiểu là 5 ha và đạt bình quân tối thiểu là 25 m2/sinh viên tại thời điểm trường có quy mô đào tạo ổn định sau 10 năm phát triển; có cơ sở vật chất, thiết bị và đội ngũ giảng viên cơ hữu đáp ứng yêu cầu hoạt động của nhà trường...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.