Năm 2020, tuyển 5.180 chỉ tiêu đại học vào 17 trường quân đội

Quý Hiên
Quý Hiên
21/02/2020 17:54 GMT+7

17 trường quân đội tuyển 5.180 chỉ tiêu đại học, 120 chỉ tiêu cao đẳng. Nét mới trong tuyển sinh quân sự năm nay là sau khi có điểm thi THPT quốc gia , thí sinh chỉ được đổi nguyện vọng trong nhóm trường được quy định.

Chiều nay, 21.2, Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng đã thông báo về thông tin chỉ tiêu tuyển sinh của từng trường quân đội. Theo đó, năm nay, khối trường quân đội (gồm 17 trường) sẽ tuyển 5.180 chỉ tiêu đại học, 120 chỉ tiêu cao đẳng.
So với năm ngoái, chỉ tiêu đại học quân sự giảm 260 (năm ngoái 5.440), chỉ tiêu cao đẳng tăng 40 (năm ngoái 80).

Năm 2020, các học viện, các trường trong quân đội tiếp tục thực hiện tuyển sinh theo phương án sử dụng kết quả Kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng quân sự. Đối tượng được dự tuyển vào các trường quân đội vẫn như mọi năm, là quân nhân, công nhân, viên chức quốc phòng, nam - nữ thanh niên ngoài quân đội, nhưng chỉ tiêu dành cho nữ rất thấp, và chỉ có một số ngành.

Thí sinh là thanh niên ngoài quân độ đăng ký sơ tuyển và mua hồ sơ sơ tuyển tại ban tuyển sinh quân sự cấp huyện. Khi đăng ký sơ tuyển, thí sinh phải đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào trường nộp hồ sơ sơ tuyển; các nguyện vọng còn lại, thí sinh đăng ký vào trường ngoài quân đội.

Các trường quân đội và công an đều chỉ xét tuyển đối với thí sinh đăng ký nguyện vọng 1. Vì thế Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng cũng yêu cầu ban tuyển sinh quân sự cấp huyện phải thông báo, hướng dẫn thí sinh chỉ làm hồ sơ sơ tuyển vào 1 trong 2 khối trường.

Thí sinh đã tham gia sơ tuyển vào các trường Bộ Công an thì không tham gia sơ tuyển vào các trường Bộ Quốc phòng và chủ động phối hợp với cơ quan công an cấp huyện để đối chiếu danh sách.

Chỉ tiêu cụ thể của 17 trường quân đội xem ở đây
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.