'Năm 2025, ĐH Quốc gia TP.HCM vào top 100 trường hàng đầu châu Á'

Hà Ánh
Hà Ánh
20/11/2020 12:05 GMT+7

‘Như Chính phủ đã yêu cầu, đến năm 2025 ĐH Quốc gia TP.HCM đứng trong top 100 trường ĐH hàng đầu châu Á và trở thành ĐH mang tầm quốc tế’, là nhắn nhủ của Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tới ĐH này.

Sáng 20.11, ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức Đại hội thi đua yêu nước và đón nhận trao danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới do Đảng và Nhà nước trao tặng, ghi nhận những đóng góp to lớn và quan trọng của ĐH này trong sự nghiệp phát triển giáo dục nước nhà.
Tham dự buổi lễ, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ghi nhận biểu dương và chúc mừng những thành tựu to lớn ĐH Quốc gia TP.HCM đã đạt được. Danh hiệu Anh hùng lao động là sự ghi nhận xứng đáng cho những đóng góp đầy trách nhiệm và hiệu quả của tập thể, thế hệ các lãnh đạo, các nhà khoa học, giảng viên và sinh viên của ĐH Quốc gia TP.HCM thời gian qua.
Phát biểu tại lễ trao tặng, Phó chủ tịch nước đánh giá cao ĐH Quốc gia TP.HCM sau 25 năm xây dựng phát triển đã nỗ lực phấn đấu không ngừng với nhiều thành tích nổi bật.
Đáng chú ý trong đó là sự tiên phong trong đổi mới giáo dục ĐH, chất lượng giáo dục ĐH và sau ĐH từng bước dẫn đầu cả nước. Đến thời điểm này, ĐH này đã cung cấp cho xã hội khoảng 10.000 kỹ sư, cử nhân, 1.500 thạc sĩ và gần 100 tiến sĩ thuộc hầu hết các lĩnh vực, ngành nghề quan trọng và thiết yếu, góp phần quan trọng vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.
"Đại học quốc gia là mô hình tổ chức giáo dục hiện đại, được hình thành từ chủ trương đúng đắn, có tầm nhìn chiến lược của Đảng và Nhà nước Việt Nam trong tiến trình thực hiện công cuộc đổi mới đất nước", Phó chủ tịch nước nhấn mạnh.
Chia sẻ trong buổi lễ, Phó chủ tịch nước cho rằng sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa giai đoạn mới đòi hỏi phải có nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững. Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 phát triển nhanh, mạnh mẽ tạo đột phá trong nhiều lĩnh vực, thay đổi nhiều ngành nghề. Từ đó đặt ra yêu cầu rất lớn trong giáo dục đào tạo cho các trường ĐH trên thế giới và Việt Nam, trong đó có ĐH Quốc gia TP.HCM.
Trên cơ sở những thành tựu đạt được, Phó chủ tịch nước gợi ý một số nội dung ĐH Quốc gia TP.HCM cần tập trung thực hiện trong giai đoạn tới. Trong đó, một nhiệm vụ quan trọng là tập trung đổi mới và hoàn thiện mô hình quản trị ĐH tiên tiến theo xu hướng thế giới trên cơ sở nền tảng tự chủ ĐH bản sắc Việt Nam, đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện của Đảng.
"Chú trọng phát triển đội ngũ cán bộ, viên chức, nhà khoa học đủ phẩm chất chính trị, đạo đức, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển của ĐH Quốc gia TP.HCM giai đoạn tới. Như Chính phủ đã yêu cầu, đến năm 2025 ĐH Quốc gia TP.HCM đứng trong top 100 trường ĐH hàng đầu châu Á và trở thành ĐH mang tầm quốc tế", Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gửi gắm.
Để đạt được mục tiêu đó, Phó chủ tịch nước cho rằng ĐH này cần không ngừng cải tiến chất lượng, đạt trình độ xuất sắc trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, kiến tạo tri thức mới. Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học đỉnh cao, đổi mới sáng tạo, thực hiện nhiệm vụ chiến lược quốc gia, nhiệm vụ phát triển vùng của đất nước. Bên cạnh đó cần chủ động hội nhập, hợp tác khu vực và thế giới, tăng cường gắn kết địa phương và doanh nghiệp, tích cực thực hiện trách nhiệm xã hội, phục vụ cộng đồng để đóng góp cho sự phát triển xã hội, đất nước.
Cũng trong buổi lễ, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao 30 suất học bổng (mỗi suất trị giá 2 triệu đồng) cho các sinh viên vượt khó có thành tích học tập, rèn luyện của ĐH Quốc gia TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.