Năm học mới: Hướng dẫn phụ huynh và học sinh thích nghi với học trên internet

Nguyễn Loan
Nguyễn Loan
24/08/2021 09:07 GMT+7

Theo chỉ đạo của Sở GD-ĐT TP.HCM, các quận, huyện và đơn vị giáo dục phải hoàn thành công tác tuyển sinh , biên chế lớp học, phân công giáo viên ngay trong thời gian giãn cách để chuẩn bị bước vào năm học mới.

Sở GD-ĐT vừa có văn bản hướng dẫn các đơn vị trong ngành giáo dục thực hiện Chỉ thị số 11/CT-UBND. Cụ thể, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT chỉ đạo một số công việc của ngành giáo dục cần triển khai, hoàn thành trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để chuẩn bị cho năm học mới.
Sở yêu cầu các đơn vị giáo dục nhanh chóng hoàn thành công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp, ổn định biên chế lớp học, phân công giáo viên, xây dựng kế hoạch chuyên môn năm 2021-2022 của nhà trường, các tổ bộ môn, khối lớp…
Các trường chuẩn bị và triển khai hoạt động dạy - học trên Internet, qua truyền hình ở các cấp học phổ thông, triển khai các giải pháp cụ thể để hỗ trợ những trường hợp học sinh, gia đình học sinh gặp khó khăn trong học tập.
Giải quyết linh động, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh ổn định việc học tập. Các trường hợp tuyển sinh, chuyển trường… không thể thực hiện hồ sơ thì cần hướng dẫn phụ huynh thực hiện bằng các giải pháp trực tuyến, gửi minh chứng qua hộp thư điện tử… để hỗ trợ người dân và sẽ hoàn thành các thủ tục sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội.
Ngành giáo dục đồng thời cần tích cực phối hợp, chủ động các biện pháp giải quyết những trường hợp khó khăn phát sinh do phải triển khai năm học mới trong khi thực hiện giãn cách xã hội như: đảm bảo sách giáo khoa đầy đủ cho học sinh, hướng dẫn cha mẹ học sinh và học sinh lớp 1, lớp 2 thích nghi với việc học trên Internet trong năm học mới
Trước đó, TP.HCM có kế hoạch tuyển sinh ở tất cả địa phương bắt đầu từ ngày 1.7 và dự kiến kết thúc ngày 31.7. Tuy nhiên sau đó, do tình hình dịch Covid-19 phức tạp, thành phố phải thực hiện giãn cách kéo dài liên tục tới nay nên Sở GD-ĐT có hướng dẫn tiếp tục kéo dài thời gian tuyển sinh, đồng thời việc tuyển sinh ở tất cả các quận, huyện, TP. Thủ Đức đều được thực hiện qua hình thức tuyển sinh trực tuyến.
Hiện hầu hết các quận, huyện đã thực hiện xong việc tuyển sinh đầu cấp thông qua phần mềm. Riêng còn khâu xác minh hồ sơ các địa phương cho biết sẽ thực hiện khi thành phố hết thời gian giãn cách.
Theo báo cáo của Sở GD-ĐT,  năm học mới này TP.HCM dự kiến tăng 30.939 học sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.