Năm học mới, TP.HCM chú trọng hướng dẫn học sinh kỹ năng tự học

0 Thanh Niên Online
Năm học mới, ngành giáo dục TP.HCM sẽ chú trọng hướng dẫn học sinh phương pháp tự học, tự nghiên cứu, phương pháp làm việc theo nhóm và các phương pháp dạy học tích cực khác thay cho việc nhồi nhét kiến thức. 
Học sinh chọn sách giáo khoa cho năm học mới /// Ảnh: Đào Ngọc Thạch Học sinh chọn sách giáo khoa cho năm học mới - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Học sinh chọn sách giáo khoa cho năm học mới
Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Ngày 21.8, Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức tổng kết năm học 2016-2017 và triển khai nhiệm vụ năm học mới.
Tại hội nghị, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết trong năm học mới thành phố sẽ thực hiện 6 nhóm nhiệm vụ trọng tâm. Cụ thể, ngoài việc trang bị kiến thức cho người học, chương trình giáo dục sẽ chú trọng xây dựng nền tảng gia đình, ý chí phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân và ý chí khởi nghiệp trong học sinh. Chú trọng kỹ năng thực hành và kỹ năng thực hành xã hội của học sinh.
Cho phép các trường chủ động trong thực hiện kế hoạch dạy học trên cơ sở đảm bảo chuẩn kiến thức kỹ năng và thời lượng dạy học; chủ động xây dựng các chủ đề tích hợp, liên môn và đa dạng hóa các hình thức kiểm tra đánh giá cho phù hợp với tình hình giảng dạy thực tế trong từng loại hình trường. Thực hiện nghiêm Quy định quản lý dạy thêm, học thêm, kiên quyết xử lý nghiêm khắc các trường hợp dạy thêm không đúng quy định. Xây dựng và triển khai trang hỗ trợ học tập trực tuyến, tạo điều kiện tự học cho học sinh.
Các trường cần chú trọng thực hiện các hoạt động giáo dục kỹ năng thực hành xã hội cho học sinh nhằm trang bị những kiến thức để có thể hòa nhập cộng đồng, tự giải quyết các vấn đề khó khăn. Chú trọng hướng dẫn học sinh phương pháp tự học, tự nghiên cứu, phương pháp làm việc theo nhóm và các phương pháp dạy học tích cực khác thay cho việc nhồi nhét kiến thức. Tăng cường tổ chức cho học sinh tham gia các tiết học ngoài nhà trường nhằm gắn liền lý thuyết với thực tiễn, khuyến khích, hướng dẫn và tạo điều kiện để học sinh nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tế của cuộc sống…
Cũng tại hội nghị, ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết trong phiên họp nội bộ, các đại biểu cũng thống nhất các ý kiến đề xuất và kiến nghị lên Chính phủ và Bộ GD-ĐT, trong đó đặc biệt nhấn mạnh kiến nghị với Chính phủ chấp thuận cho TP.HCM được thực hiện cơ chế đặc thù trong các luật về giáo dục và đào tạo...

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Học sinh lớp 12 đang ở nơi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, hoặc nơi bị phong tỏa, hoặc thuộc đối tượng phải cách ly y tế theo yêu cầu phòng chống dịch bệnh Covid-19 được đặc cách tốt nghiệp THPT

Bộ GD-ĐT bổ sung đối tượng đặc cách tốt nghiệp

Ngày 28.7, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn ký Quyết định số 2507 bổ sung đối tượng đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021. Quyết định này căn cứ vào tình hình diễn biến thực tế của dịch bệnh Covid-19 và đề nghị của Trưởng ban chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.
Biểu đồ so sánh phổ điểm thi đại học 5 khối thi truyền thống 2021 - 2020 /// ĐỒ HỌA: KHÁNH HUYỀN

Điểm chuẩn các khối thi dự báo tăng, giảm ra sao?

Theo các chuyên gia, dù phân phối điểm khối A00 ở khoảng cao năm nay giảm so với năm ngoái, nhưng điểm chuẩn vào các trường tốp trên có xét khối thi này cũng sẽ tương đương năm ngoái. Điểm chuẩn các ngành tốp trên khối B cũng nhiều khả năng sẽ giảm.