Nam sinh Mỹ đăng quảng cáo rao bán... 2 cô bạn học

01/05/2017 09:01 GMT+7

Một nam sinh đã đăng quảng cáo rao bán hai cô bạn học trên trang mua bán trực tuyến Craigslist của Mỹ. Mẫu quảng cáo còn ghi rõ giá bán là 470 USD và cả hai đều đang trong ‘tình trạng tốt’.

Nữ sinh Skye Fefee, một trong hai người bị bạn học rao bán trên mạng - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Quảng cáo này đã nhanh chóng lan truyền trên internet trước khi bị gỡ bỏ. Trường trung học Fleming Island ở bang Florida (Mỹ), nơi các em đang theo học, đã ngay lập tức đình chỉ học tập nam sinh này, theo Daily Mail.
Hai nữ sinh bị bạn rao bán đều là người da màu. Quảng cáo có tiêu đề “Bán hai nô lệ, giá 470 USD”. Một trong hai nữ sinh là Skye Fefee. Em cho biết lần đầu phát hiện mẫu quảng cáo là trên Facebook một bạn học.
Một số người bạn khi phát giác vụ việc cũng đã thông báo cho Fefee. “Em hơi thất vọng vì không nghĩ rằng chủ nghĩa phân biệt chủng tộc vẫn còn trong hệ thống trường học ngày nay”, Fefee nói.
Đây không phải và vụ việc liên quan đến vấn đề chủng tộc đầu tiên xảy ra trong năm nay ở Trường trung học Fleming Island. Trước đó, một ai đó đã viết câu “chỉ dành cho người da trắng” trong toilet trường, theo Daily Mail.

Nhà trường vẫn chưa tiết lộ danh tính nam sinh đăng mẫu quảng cáo, chỉ thông báo em này bị đình chỉ học tập 10 ngày. Giám đốc khu học chánh quản lý trường Fleming Island đã đề nghị nam sinh nên chuyển sang trường khác để học.
Sắp tới, trường sẽ tổ chức một buổi gặp gỡ để nam sinh trên có thể giải thích về hành động của mình trước khi đưa ra quyết định có nên đuổi học hay không.
Phụ huynh hai nữ sinh bị rao bán đã đến làm việc với nhà trường hôm 27.4. Ban quản trị Fleming Island cam kết sẽ giải quyết vụ việc thỏa đáng.

tin liên quan

Nam sinh Mỹ chế xe ‘độc’ từ đồ chơi

Nam sinh Dustin Sloan, 21 tuổi và bạn mình Trenton Charlson, 19 tuổi, đã chế lại một chiếc xe đồ chơi 3 bánh của trẻ con thành một cỗ xe có thể chạy băng băng trên đường. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.