Nam sinh Mỹ tình cờ nhặt được viên kim cương 'khủng'

17/03/2017 16:45 GMT+7

Viên kim cương nặng 7,44 carat, do nam sinh 14 tuổi Kalel Langford nhặt được ở bang Arkansas, Mỹ. Hiện vẫn chưa thể định giá viên kim cương nhưng một số viên có kích thước tương tự trị giá gần cả triệu USD.

Viên kim cương nam sinh Kalel Langford nhặt được có màu nâu tựa cà phê - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Kalel nhặt được viên kim cương khi đang đi bộ tại công viên Crater of Diamonds State Park ở thành phố Murfreesboro, phía tây nam bang Arkansas vào hôm 11.3, theo Daily Mail.
Trước đây, từng có nhiều người tìm thấy kim cương ở công viên Crater of Diamonds State Park. Công viên chính thức được mở cửa cho công chúng vào năm 1972. Kalel đến đây không phải để thử vận may tìm kim cương mà cùng bố mẹ đến xem một trận bóng chày.
Viên kim cương vừa tìm thấy không nằm trên mặt đất mà lấp lánh dưới dòng suối. Nó phát ra ánh sáng màu nâu sẫm tựa màu cà phê. Kalel kể rằng viên kim cương nằm cách mặt nước chỉ vài cm, lẫn với rất nhiều viên đá khác có cùng kích cỡ.
Bố của Kalel, ông Craig Langford, cho biết gia đình chỉ ở lại công viên có 30 phút sau khi phát hiện viên kim cương. Họ đã đến Trung tâm khai thác kim cương của công viên để thấm định chất lượng viên này.

Kalel kể rằng em đã bị sốc khi vô tình nhặt được một trong những viên kim cương lớn nhất từng được tìm thấy ở công viên nổi tiếng này.
Chuyên gia kim cương Waymon Cox của công viên cho biết việc Kalel tìm được viên kim cương là trường hợp cực kỳ may mắn. Tuần trước, một cơn mưa đã đổ xuống công viên và có thể nó đã cuốn viên kim cương trồi lên, Waymon nói thêm.
Thế nhưng, đây chỉ là viên lớn thứ bảy từng được tìm thấy ở công viên Crater of Diamonds State Park. Viên lớn nhất nặng 40,23 carat, được phát hiện vào năm 1924. Năm 2015, một phụ nữ người Mỹ cũng may mắn nhặt được một viên nặng 8,52 carat, ước tính giá trị khoảng 1 triệu USD.
Viên kim cương đầu tiên được phát hiện ở Crater of Diamonds State Park là vào năm 1906. Tình đến nay, đã có hơn 75.000 viên kim cương lớn nhỏ được tìm thấy tại đây.

tin liên quan

Nam sinh lớp 5 trả lại dây chuyền vàng nhặt được
Chiều 3.1, Ban Giám hiệu Trường tiểu học Quỳnh Hậu (H.Quỳnh Lưu, Nghệ An) tổ chức lễ tuyên dương em Nguyễn Sỹ Tiến Học (học sinh lớp 5A - ảnh) vì đã nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất.

tin liên quan

Có nên thử lòng người khác?
Rất nhiều ý kiến trái chiều về những đoạn phim thử nghiệm xã hội xuất hiện trên mạng thời gian qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.