Ngành bạn đang học có phù hợp?

29/08/2016 18:47 GMT+7

Quyết định về ngành học là một trong những quyết định lớn của cuộc đời. Nhiều người may mắn lựa chọn được ngành học phù hợp, nhưng cũng có nhiều trường hợp học rồi mới biết mình đã chọn chưa chính xác.

Nếu bạn vẫn băn khoăn về vấn đề liệu ngành mình đang học có phù hợp không thì hãy thử xem qua các dấu hiệu sau, theo Business Insider.
Điểm số luôn rất thấp
Tuy điểm số không phải là thước đo hoàn hảo để đánh giá khả năng, nhưng nếu bạn thường xuyên có kết quả học tập thấp liên tục từ học kỳ này qua học kỳ khác thì đây là dấu hiệu bạn nên để ý. Nếu bạn thực sự yêu thích ngành mình đang học, bạn sẽ có một động lực tự nhiên để học tập, tìm hiểu kiến thức và điều đó sẽ phần nào phản ánh rõ nét qua điểm số.

tin liên quan

Cách chọn ngành thông minh
Chọn nghề, chọn trường phù hợp với khả năng sẽ giúp mỗi người phát huy tốt nhất thế mạnh của bản thân.
Không giải thích được lý do chọn ngành
Nếu bạn có đam mê, bạn sẽ luôn có lý do cho câu hỏi tại sao, thậm chí còn nhìn thấy rõ cả kế hoạch tương lai. Ngược lại, nếu bạn ấp úng, trả lời đại một cách qua loa hoặc chỉ cười trừ mỗi khi được hỏi thì bạn nên lùi lại một bước để cân nhắc kỹ.
Ngành học làm bạn bị stress
Đại học có thể là khoảng thời gian đầy căng thẳng bởi học nhóm, viết luận, làm đồ án, hoặc làm thêm ngoài giờ. Tuy nhiên, nếu nguồn cơn stress của bạn đến từ việc khiếp sợ các môn học, việc phải đến lớp thì đây nên được xem là một dấu hiệu.
Chọn ngành vì cha mẹ bạn muốn thế
Cho phép cha mẹ quyết định tất cả việc học là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc sinh viên nhận ra mình đang chọn sai ngành. Công bằng mà nói, sự hướng dẫn của cha mẹ là cần thiết, đặc biệt trong trường hợp bạn và cha mẹ cùng quan điểm. Nhưng nếu bạn không thích nhưng vẫn làm theo thì sau này có thể dẫn đến những bất bình, đổ lỗi cho nhau.
Hứng thú với ngành học của bạn bè
Khi bạn bắt gặp bản thân đang ghen tị khi quan sát hoặc nghe bạn bè kể về ngành học của họ thì rõ ràng bạn đang không hài lòng với chọn lựa của chính mình. Những lúc này, bạn nên tìm hiểu kỹ hơn về ngành học của bạn bè để có những quyết định chuyển đổi cần thiết, nếu đó thực sự là điều bạn muốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.