Nghiêm cấm giao bài tập về nhà khi đã học 2 buổi/ngày

03/11/2014 17:30 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD - ĐT) vừa ban hành Chỉ thị chấn chỉnh tình trạng dạy thêm , học thêm đối với giáo dục tiểu học, trong đó nêu rõ “nghiêm cấm giao bài tập về nhà” cho học sinh đã học 2 buổi/ngày.

 >> Khảo sát của Báo Thanh Niên: 'Gần 75% phụ huynh cho con học thêm': Dạy thêm không phải là xấu !
>> Chấn chỉnh hoạt động dạy thêm bậc tiểu học
>> Cấm dạy thêm ở bậc tiểu học

 Chan-chinh-day-them
Bộ GD - ĐT nghiêm cấm giao bài tập ngoài sách giáo khoa cho học sinh - Ảnh: T. Mai

Bộ GD - ĐT nhận định: Hiện tượng vi phạm quy định về dạy thêm, học thêm ở cấp tiểu học vẫn còn tồn tại đã gây áp lực với học sinh và cha mẹ học sinh, tạo bức xúc trong xã hội và làm giảm uy tín của ngành.

Trong Chỉ thị, Bộ trưởng Bộ GD - ĐT yêu cầu Giám đốc các Sở GD - ĐT chỉ đạo các phòng GD - ĐT, các trường tiểu học ở địa phương:

Đối với các trường và lớp dạy học 2 buổi/ngày: hướng dẫn học sinh hoàn thành nội dung học tại lớp; nghiêm cấm giao bài tập về nhà cho học sinh; khuyến khích tổ chức cho học sinh để sách vở, đồ dùng học tập tại lớp.

Đối với các trường và lớp dạy 1 buổi/ngày: chỉ giao bài tập về nhà tối đa bằng số lượng bài tập của học sinh học 2 buổi/ngày; không giao bài tập ngoài sách giáo khoa.

Không tổ chức thi học sinh giỏi đối với học sinh tiểu học; không tổ chức các đội tuyển tham gia các hoạt động giao lưu, các “sân chơi” trí tuệ.

Bộ trưởng Bộ GD - ĐT cũng yêu cầu thực hiện nghiêm túc việc nghiệm thu chất lượng giáo dục và bàn giao học sinh từ lớp dưới lên lớp trên, từ tiểu học lên THCS.

Không tổ chức khảo sát học sinh đầu năm học, không tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp 6.

Chỉ thị này cũng yêu cầu Giám đốc các Sở GD - ĐT tham mưu với UBND cấp tỉnh, thành phố ban hành các văn bản quy rõ trách nhiệm của cơ quan quản lý giáo dục, hiệu trưởng và giáo viên trong việc dạy thêm, học thêm và chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường, tổ chức, cá nhân vi phạm quy định hiện hành về dạy thêm, học thêm.

Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.