Nghiên cứu sinh Mỹ ‘vác đơn’ kiện CIA

19/05/2017 19:51 GMT+7

Nghiên cứu sinh Amy Johnson của Viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ) vừa đệ đơn kiện Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) . Cô kiện CIA vì cơ quan này không cung cấp những thông tin cần thiết về hoạt động truyền thông của họ trên mạng xã hội.

Trang Twitter của Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) - Ảnh chụp màn hình Boston Globe

Mọi chuyện bắt đầu vào tháng 12.2014, khi CIA vừa mới mở trang Twitter chính thức. Trong dòng tin nhắn đầu tiên trên Twitter, CIA đã viết “chúng tôi không thể khẳng định hay phủ định rằng đây là dòng tin nhắn đầu tiên của chúng tôi”, theo tờ Boston Globe.
Câu này của CIA đã khiến rất nhiều người bật cười thích thú và được chia sẻ hơn 500.000 lần. Họ đánh giá CIA đã bắt kịp xu hướng phong cách trên mạng xã hội và nhờ đó đã thu hút được sự quan tâm của công chúng. Sau đó, CIA còn có nhiều dòng tin nhắn với phong cách hài hước khác.
Cách viết Twitter hài hước cũng thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của nghiên cứu sinh Amy Johnson. Dựa vào Đạo luật tự do thông tin của Mỹ, cô Johnson đã gửi yêu cầu đến CIA, yêu cầu cơ quan tình báo Mỹ cung cấp nhiều thông tin hơn về hoạt động của mình trên mạng xã hội. Mục đích của thông tin này nhằm phục vụ nghiên cứu luận án của Johnson.
Thế nhưng, gần 3 năm trôi qua, CIA vẫn chưa trả lời. Johnson cho biết những thắc mắc của cô với phong cách hài hước trên mạng xã hội của CIA vẫn chưa nhận được hồi đáp. Cô đã đệ đơn kiện vào tuần trước.
Tuy nhiên, cô không cần đến thông tin của CIA mới hoàn thành được luận văn. Johnson đã trình bày luận văn của mình vào hôm 15.5. Phần lớn nội dụng nghiên cứu đề cập đến phong cách ngôn ngữ hài hước, bắt kịp xu thế trên mạng xã hội của các cơ quan chính phủ Mỹ.
“So với nhiều cơ quan chính phủ, trang Twitter của CIA xuất hiện muộn hơn và vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm về hoạt động truyền thông trên mạng xã hội. Thế nhưng, thật ngạc nhiên là họ đã làm rất tốt”, Johnson nhận xét. Cô sẽ chính thức tốt nghiệp tiến sĩ vào tháng 6.2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.