Ngôi trường của ‘nghệ thuật’

08/12/2018 08:00 GMT+7

Chúng tôi đến Trường mầm non Nghệ Thuật Song Ngữ Aurora (14A Nguyễn Ư Dĩ, P.Thảo Điền, Q.2, TP.HCM) vào một buổi sáng thật đẹp, trong giờ học của bé.

Ẩn sau cánh cổng sắt là lối vào xanh mướt hai hàng thiên điểu hòa cùng với ánh nắng mặt trời lung linh vắt xuyên qua những mái tre cong hình quạt đổ bóng xuống con đường nhỏ nơi chào đón bước chân các bé đến trường mỗi ngày.
Chỉ mới vài bước chân chúng tôi đã nghe thấy tiếng nô đùa thỏa thích của các bé cùng giáo viên trong khuôn viên rộng rãi đến bất ngờ của của trường.
Tiếp tục di chuyển, chúng tôi thấy các bé tuy độ tuổi còn khá nhỏ khoảng chừng 2 đến 3 tuổi nhưng đã rất mạnh dạn khám phá chơi đùa cùng nhau ở những bãi cỏ xanh mướt với nhiều loại hoa và cây cối tán rộng như phượng, bằng lăng. Có nhóm đang nô đùa ở khu sân cát với cầu trượt và dàn mái được làm từ tre, lồ ô mang dáng vẻ kiến trúc gợi nhớ đến những chiếc máy tuốt lúa truyền thống của đồng bào Tây Nguyên. Có nhóm lại đang ríu rít cùng nhau trong hoạt động trang trí cho lễ hội Giáng sinh sắp tới. Các em chủ động say mê tự làm những đồ trang trí nhỏ xinh bằng các vật liệu tái chế như giấy báo, vỏ chai nhựa hay hoa lá khô được lượm nhặt trong khuôn viên trường. Thỉnh thoảng, các bé lại đặt những câu hỏi “cô ơi tại sao… vì sao…?” thật thú vị khiến chúng tôi cũng phải dừng lại một giây để suy ngẫm.
Chúng tôi cẩn thận, lặng lẽ đứng một góc quan sát các bé chơi và để ý thấy vài bé cùng loay hoay nhích tới nhích lui chiếc xe đạp và “chúng nó” đã phải hội ý, phối hợp cùng nhau kéo được chiếc xe đạp ra khỏi khóm cây xanh, đưa xe vào lại “đường đua”.
Chúng tôi di chuyển qua xưởng nghệ thuật ngoài trời của trường và bắt gặp hình ảnh vài bé đang say mê bên bàn đá xoay, khéo léo biến viên đất sét thành những chiếc chén chiếc lọ mang hình thù hoa văn khác nhau, còn một nhóm khác thì rộn ràng ca hát bên chiếc đàn đá dân tộc.
Được biết tại đây các bé được dành tối đa thời gian để khám phá trong một khuôn viên mở gần gũi thiên nhiên với những hoạt động theo nhóm và những dự án nhỏ do chính trẻ làm chủ. Chúng ta sẽ luôn bắt gặp hình ảnh các bé đang bận rộn và say mê với những công việc sáng tạo nào đó của riêng mình. Đó chính là một trong những giá trị mà nhà Aurora Song ngữ muốn nhấn mạnh: trẻ em chính là nghệ thuật, chính là sự sáng tạo và sáng tạo ở đây không chỉ là hội họa hay âm nhạc, mà sáng tạo còn chính là sự nhanh nhẹn, là cách xử lý vấn đề - một yếu tố vô cùng quan trọng cho các công dân toàn cầu tương lai.
Trường mầm non Nghệ Thuật Song Ngữ Aurora
14A Nguyễn Ư Dĩ, Phường Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM
SĐT: 028 3636 8614
Hotline: 03 3636 8614
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.