Người mẹ có con gái xinh như hoa hậu nhưng chỉ mong con… biết đổ rác

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
07/06/2019 09:34 GMT+7

Là mẹ của 3 cô con gái xinh như hoa hậu, 2 cô con gái đầu vừa tốt nghiệp trung học ở Mỹ, cô út đang học lớp 7, chị Trần Thục Quyên vô cùng hạnh phúc vì các con ngoan ngoãn, chăm học.

“Tôi muốn làm mẹ của những đứa con biết đổ rác!”

Chị Trần Thục Quyên (46 tuổi), đang kinh doanh và sinh sống tại TP.HCM, có 3 cô cô gái xinh đẹp. Bé Nadine và Long Vân vừa tốt nghiệp trung học ở Mỹ, bé Simone đang học trung học. Bốn mẹ con có một lực lượng fan khá đông đảo trên mạng nhờ vào những câu chuyện yêu thương nhau được ghi lại hằng ngày. Đồng thời, rất nhiều người ngưỡng mộ vì bà mẹ trẻ này đã nuôi dạy 3 cô con gái vừa chăm ngoan, vừa học giỏi.
Chị Quyên và con
Long Vân là con gái thứ 2 của chị Quyên, có 10 năm học tại Việt Nam. Dù nhỏ tuổi nhưng Long Vân có đam mê nghiên cứu và viết lách về khoa học, địa lý, lịch sử, Việt Nam. Năm lớp 11 cô sang Mỹ học. Chỉ sau một thời gian ngắn, Long có thành tích học tập cao nhất trường, nhất thành phố và nhất bang rồi bước vào cuộc thi học sinh giỏi quốc gia.
Em út Simone qua Mỹ cũng học lớp chuyên toán, điểm luôn đạt 100. Hiện tại, 3 chị em ở cùng nhau, có việc gì cũng chia sẻ với mẹ, hỏi ý kiến mẹ rồi mới đưa ra quyết định
Cô bé Long Vân mê nghiên cứu lịch sử, địa lý... NVCC
Vì thấy các con ai cũng ngoan ngoãn, vài tổ chức hải ngoại và trong nước có nhã ý mời con gái chị là Long Vân tham gia các cuộc thi người đẹp, hoa hậu. Nhưng chị Quyên nêu quan điểm: “Tôi vui vì các tổ chức cuộc thi người đẹp đánh giá cao con gái mình. Nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ đến điều đó và tương lai cũng sẽ không. Có lẽ tôi không đủ gan dạ để làm mẹ của hoa hậu. Tôi chỉ mong muốn các con gái khi là học sinh thì chúng là những học sinh bình thường, khi là sinh viên chúng là những sinh viên bình thường, rồi chúng yêu đương, lấy chồng, đẻ cháu cho mình ẵm bồng... Chỉ thế thôi!".
Chị Quyên cho biết thêm, cuộc sống hằng ngày của các mẹ con rất đơn giản, nhưng chị luôn dạy con những bài học thông qua những tình huống thường nhật. Chẳng hạn khi gái lớn khui chai nước uống, chị nhắc “sao con không dùng ly đưa vào vòi tủ lạnh rồi lấy nước uống, uống bằng chai nhựa thế này rồi xả rác, con có biết một ống hút nhựa mất khoảng 200 năm mới tan?”. Con gái chị hiểu và dẹp chai ngay...
“Mình chỉ thích thế, trên Facebook cũng có được nhiều người biết đến mình, hy vọng đủ duyên sẽ gặp được nhiều bạn, mình chỉ mong các bạn nhận ra mình 'à... đây là mẹ của mấy con bé biết đổ rác'", chị Quyên vui vẻ

Mong con vui vẻ, tử tế

Hiện chị Quyên đang sang Mỹ thăm con nhân dịp 2 cháu đầu tốt nghiệp trung học. “Khi mẹ sang chơi, 3 cô gái quấn quít mẹ không rời. Khi tôi hỏi 'tụi con muốn đi chơi những đâu', các con đồng thanh bảo là tụi con muốn đi Việt Nam vì sợ không về là quên mất tiếng Việt. Thực ra, tôi biết chúng muốn về Việt Nam là vì nơi đó có tổ ấm, có mẹ và có em bé My Nao”, chị Quyên kể.
My Nao là một bé gái bị bại não ở Tây nguyên được chị Quyên nhận về nuôi 2 năm nay. Cả 3 cô con gái chị Quyên đều đón nhận và yêu thương My Nao như cô em gái ruột
Bé My Nao được chị Quyên và các con thương yêu như ruột thịt NVCC
Điều chị Quyên mong muốn nhất là khi con cái lớn lên, các con sẽ là những người sống vui vẻ, nhân ái và tử tế với mọi người.
Theo chị Quyên, để các con luôn tin tưởng, yêu thương mình, chị luôn làm bạn với con. Chị cho biết mình chưa từng nói dối con điều gì, thế nên “tình bạn” ấy cứ phát triển mỗi ngày và càng thêm khăng khít.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.