Nhiều sinh viên sẽ bị buộc thôi học vì thiếu bằng tốt nghiệp THPT

14/08/2020 16:27 GMT+7

Gần 570 sinh viên một trường ĐH tại TP.HCM có thể bị buộc thôi học do không nộp bản sao bằng tốt nghiệp THPT theo quy chế tuyển sinh .

Trường ĐH Tài chính-Marketing vừa công bố danh sách sinh viên nhập học năm 2018 dự kiến bị buộc thôi học do không nộp bản sao bằng tốt nghiệp THPT.
Danh sách được công bố lần này có gần 570 sinh viên vừa hoàn thành năm học thứ 2 của khóa tuyển sinh năm 2018.
Thông báo này nêu rõ, sinh viên có tên trong danh sách kiểm dò kỹ và nộp gấp bản sao bằng tốt nghiệp THPT trước ngày 31.8. Hết thời hạn trên, nếu sinh viên không nộp bản sao văn bằng này, trường sẽ ra quyết định buộc thôi học.
Theo tiến sĩ Lê Trung Đạo, Phó hiệu trưởng nhà trường, thông báo này của trường là sự cảnh báo lần thứ 3. Cùng với thông báo này, các cố vấn học tập và cán bộ lớp cũng đang tiến hành rà soát lần cuối những sinh viên có tên trong danh sách trên.
Ông Đạo cho biết, theo quy chế tuyến sinh ĐH hệ chính quy, sinh viên trúng tuyển chỉ cần nộp giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời khi làm thủ tục nhập học. Trong vòng 1 năm, sinh viên phải xuất trình bằng tốt nghiệp để đối chiếu. Sau thời gian trên, sinh viên không xuất trình được văn bằng tốt nghiệp THPT sẽ bị loại khỏi danh sách trúng tuyển.
“Như vậy, sau thông báo lần này, sinh viên không nộp được bản sao bằng tốt nghiệp sẽ bị loại khỏi danh sách trúng tuyển theo quy định trong quy chế tuyển sinh”, phó hiệu trưởng này cho biết.
Trước đó, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cũng từng cảnh báo buộc thôi học với hơn 400 sinh viên khóa 2016 và Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM cũng cảnh báo gần 350 sinh viên trúng tuyển năm 2017 vì lý do tương tự.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.