Nhiều tỉnh khó khăn có học sinh đoạt giải cao kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

31/01/2018 17:15 GMT+7

Năm 2018, Hà Nội tiếp tục dẫn đầu cả nước về số lượng học sinh đoạt giải thi học sinh giỏi quốc gia , nhưng cũng có không ít tỉnh khó khăn lần đầu tiên có học sinh giành giải nhất trong kỳ thi này.

Với 132 học sinh đoạt giải, Hà Nội dẫn đầu cả nước trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2018. Học sinh Hà Nội đoạt 10 giải nhất ở các môn: vật lý, hóa học (3 giải), sinh học, địa lý, tiếng Anh (2 giải), tiếng Nga và tiếng Pháp.
Hải Phòng xếp thứ 2 với 90 học sinh đoạt giải, trong đó có 11 giải nhất ở các môn: toán, vật lý, sinh học (2 giải), văn, lịch sử, địa lý (2 giải), tiếng Anh (2 giải), tiếng Trung. Đây là thành tích tốt nhất của Hải Phòng trong nhiều năm trở lại đây.
Nghệ An xếp thứ 3 với 90 học sinh đoạt giải, trong đó có 4 giải nhất ở các môn: toán, hóa học, văn, lịch sử. Học sinh Hà Tĩnh cũng đoạt giải cao tại kỳ thi năm nay với 85 học sinh đoạt giải, trong đó có 3 giải nhất ở các môn: toán, lịch sử và tiếng Pháp.
Đáng chú ý, năm nay, nhiều địa phương đã có tên trong danh sách các tỉnh có giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, chứ không chỉ tập trung ở một số thành phố lớn có "truyền thống" như các năm trước. Các tỉnh có điều kiện khó khăn như Quảng Trị đã có 1 học sinh đoạt giải nhất môn toán; Bình Phước có 1 giải nhất môn vật lý; Yên Bái, Đắc Lắc và Cà Mau đều có 1 giải nhất môn hóa học. Trong đó, nhiều địa phương lần đầu tiên có học sinh đoạt giải nhất trong kỳ thi này.
Môn toán năm nay có 7 thí sinh đoạt giải nhất, đến từ nhiều tỉnh khác nhau, gồm: Bắc Giang, Hải Phòng, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Vĩnh Phúc, THPT chuyên thuộc Đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó, đáng chú ý, em Vương Đình Ân, học sinh Trường THPT chuyên Bắc Giang, đạt điểm cao nhất (32 điểm).
Ngoại ngữ là thế mạnh của học sinh các thành phố lớn khi có 37 thí sinh Hà Nội đoạt giải (trong đó có 4 giải nhất), Hải Phòng có 33 thí sinh đoạt giải (3 giải nhất), thành phố Hồ Chí Minh có 24 em đoạt giải (2 giải nhất).
Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia diễn ra trong 3 ngày 11, 12 và 13.1 với hơn 4.400 học sinh của 70 đơn vị, gồm các Sở Giáo dục - Đào tạo và trường THPT chuyên trực thuộc trường đại học trên toàn quốc tham gia tại 68 hội đồng thi. 
Mời bạn đọc xem chi tiết kết quả của từng đơn vị TẠI ĐÂY.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.