Nhiều trường đại học, cao đẳng ở Nhật tổ chức giảng dạy tại lớp lẫn trực tuyến

Văn Khoa
Văn Khoa
17/09/2020 13:11 GMT+7

Một cuộc khảo sát mới của Bộ Giáo dục Nhật Bản cho thấy khoảng 80% số trường đại học và cao đẳng ở nước này có kế hoạch tổ chức giảng dạy tại lớp hoặc trực tuyến.

Cụ thể, trong số 1.003 trường đại học và cao đẳng được khảo sát ở Nhật, 824 trường cho hay sẽ tổ chức các lớp học trực tiếp tại trường lẫn trực tuyến, trong khi 173 trường cho hay sẽ tổ chức tất cả lớp học trực tiếp như bình thường, theo hãng tin Jiji Press dẫn kết quả khảo sát cho hay.
Ngoài ra có một trường đại học công cho hay sẽ tổ chức tất cả lớp học trực tuyến.
Khi được hỏi về tỷ lệ lớp học trực tiếp trong số các trường có kế hoạch tổ chức hai hình thức giảng dạy như trên, câu trả lời phổ biến nhất là “30%” và “50%”.
Kết quả khảo sát còn cho thấy hơn 90% số trường tham gia cuộc khảo sát đã mở lại hoàn toàn hoặc một phần các cơ sở của trường.
Giữa lúc đại dịch Covid-19 hoành hành, nhiều trường đại học và cao đẳng ở Nhật cung cấp các khóa học trực tuyến trong học kỳ một của tài khóa 2020, bắt đầu từ tháng 4.2020.
Sau khi sinh viên bày tỏ không hài lòng về việc tiếp tục học trực tuyến, Bộ Giáo dục Nhật đề nghị các trường xem xét tổ chức các lớp học trực tiếp tại trường lẫn trực tuyến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.