Nhiều trường ĐH sẽ bỏ ngưỡng điểm xét tuyển

21/12/2016 08:10 GMT+7

Trước những thay đổi trong dự thảo quy chế tuyển sinh ĐH của Bộ GD-ĐT có ảnh hưởng nhiều đến các trường ĐH ngoài công lập, những trường này cũng tìm cách đưa ra các phương thức xét tuyển riêng.

Theo bà Nguyễn Thị Diệu Anh, Trưởng phòng Truyền thông và sự kiện Trường ĐH Văn Hiến, năm nay trường vẫn tham gia xét tuyển theo 2 phương thức là theo điểm thi THPT quốc gia và học bạ. Tuy nhiên, trường dự kiến tổ chức một kỳ thi đánh giá năng lực. Phương án này sẽ được quyết định chính thức trong những ngày tới. Đây là một kỳ thi tuyển riêng, tổ chức sớm hơn thi THPT quốc gia. TS trúng tuyển kỳ đánh giá năng lực chỉ cần tốt nghiệp THPT là trở thành sinh viên chính thức của trường.
Cũng theo bà Diệu Anh, có thể sẽ áp dụng cho tất cả các ngành học trong kỳ tuyển sinh năm nay hoặc sẽ làm theo lộ trình.
Trường ĐH Văn Lang lại dự kiến sẽ có thêm phương án xét tuyển học bạ. Các năm trước đây là một trong số ít trường ngoài công lập không xét tuyển học bạ nhưng năm nay trường đang tính thêm phương án này. Theo thạc sĩ Võ Văn Tuấn, Phó hiệu trưởng, trường đang chờ quy chế tuyển sinh chính thức của Bộ để có phương án tuyển sinh cuối cùng. Việc có bỏ điểm sàn trong quy chế hay không sẽ liên quan đến dự định xét tuyển học bạ năm nay của trường.
Theo thạc sĩ Trịnh Hữu Chung, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, năm nay trường vẫn sẽ có 2 phương án tuyển như năm trước. Tuy nhiên, trường dự kiến sẽ tuyển thêm các ngành học: kiến trúc (cao học), răng hàm mặt, luật kinh tế, quản trị khách sạn, quản trị du lịch và lữ hành, giáo dục mầm non.
Một số trường ĐH ngoài công lập khác như: Công nghệ TP.HCM, Nguyễn Tất Thành, Lạc Hồng… cho biết vẫn sẽ giữ nguyên 2 phương án xét tuyển (xét điểm từ kỳ thi THPT quốc gia và học bạ). Tuy nhiên, hầu hết các trường sẽ không đặt ra mức điểm xét tuyển.
Theo tiến sĩ Nguyễn Quốc Anh, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, năm nay dự thảo quy chế tuyển sinh của Bộ có ghi rõ là các trường có thể công bố ngưỡng điểm xét tuyển hoặc không. Nhiều khả năng Bộ sẽ bỏ điểm sàn. Khi điều này xảy ra, sẽ chỉ có các trường công lập tốp trên mới dám công bố ngưỡng điểm xét tuyển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.