Nhiều trường học chỉ có 50% học sinh đến lớp sau kỳ nghỉ tết

13/02/2019 10:02 GMT+7

Ngày 12.2, ông Mai Xuân Giang, Trưởng phòng GD-ĐT H.Mường Lát (Thanh Hóa), cho biết tuy đã là ngày học thứ 2 (12.2) sau kỳ nghỉ tết nhưng nhiều trường, học sinh (HS) vẫn chưa đến lớp đầy đủ, thậm chí có những trường chỉ đạt 50%.

Theo ông Giang, một số trường có tỷ lệ HS đến lớp thấp như Trường tiểu học và THCS Mường Lý (xã Mường Lý), Trường tiểu học và THCS Trung Lý (xã Trung Lý). Các trường này chỉ đạt khoảng 50% HS đến trường.
Cá biệt như tại Trường tiểu học Nhi Sơn (xã Nhi Sơn, H.Mường Lát), tại khu chính có 5 lớp với 120 HS, nhưng trong ngày học đầu tiên (11.2) chỉ có 15 HS đến lớp.
HS một số nơi không đến lớp đầy đủ chủ yếu là người Mông. Theo văn hóa của dân tộc mình, HS người Mông thường kéo dài thời gian nghỉ tết đến qua rằm tháng giêng. Ngoài ra, một số HS ở các bản miền núi do đường đi lại khó khăn, ốm đau nên cũng chưa kịp đến lớp.
Hiện phòng GD-ĐT các huyện Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn đã phân công giáo viên, ban giám hiệu và cán bộ phòng đến nhà để vận động HS đến trường tiếp tục học tập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.