Nhiều trường không tiếp tục tuyển sinh bổ sung

* Hạ điểm chuẩn nhiều ngành Hôm qua (31.8) là ngày cuối cùng các trường nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung đợt 1. Điểm đáng lưu ý là nhiều ngành điểm trúng tuyển đợt này giảm mạnh.

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tuyển bổ sung 840 chỉ tiêu nhưng hồ sơ chưa đến 1.000. Trường ĐH Thủy lợi tuyển bổ sung 350 chỉ tiêu, số hồ sơ mới chỉ khoảng vài ba trăm. Cũng có một số trường lượng hồ sơ nộp vào lớn hơn so với chỉ tiêu còn thiếu. Chẳng hạn như Trường ĐH Thương mại cần tuyển bổ sung 1.400 thì hiện nay khoảng 2.000 hồ sơ. Học viện Tài chính thiếu 919 chỉ tiêu, hồ sơ khoảng 2.000.
Theo PGS-TS Nguyễn Văn Khôi, Phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Y Dược TP.HCM, tính theo số lượng hồ sơ các ngành, trường đã nhận được đủ chỉ tiêu. Tiến sĩ Thái Hồng Hà, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, cho biết trường nhận được 112 hồ sơ, trong khi chỉ tiêu là 81. Tuy nhiên, có thể thí sinh còn nộp hồ sơ tại Trường ĐH Y Dược TP.HCM nên trường vẫn chưa chắc chắn đợt này tuyển đủ chỉ tiêu hay không.
Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM công bố điểm trúng tuyển đợt bổ sung bằng điểm nhận hồ sơ tất cả các ngành là 17. Như vậy điểm trúng tuyển nhiều ngành giảm mạnh so với đợt 1 từ 2 - 3,5 điểm. Đại diện nhà trường cho biết trường phải hạ điểm chuẩn so với đợt 1 vì hồ sơ nộp vào không đủ chỉ tiêu cần tuyển.
Trường ĐH Văn hóa TP.HCM chỉ nhận được 159 hồ sơ ở đợt bổ sung này (trong khi chỉ tiêu cần tuyển 250). Thạc sĩ Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng phòng Đào tạo, cho biết tiếp tục xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 2 dự kiến giữ điểm trúng tuyển bổ sung bằng với đợt 1. Tương tự, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM nhận được 900 hồ sơ cho 600 chỉ tiêu, điểm trúng tuyển bằng nguyện vọng 1.
Điểm chuẩn Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM nhiều ngành tăng từ 1 - 2 điểm so với đợt 1. Trường này không xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 2.
Trong khi đó các trường ĐH ngoài công lập có rất ít hồ sơ vì nhiều trường công lập cũng tham gia xét tuyển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.