Những đại học mang tính quốc tế nhất trên thế giới

Văn Khoa
Văn Khoa
30/01/2020 20:52 GMT+7

Tạp chí Times Higher Education (Anh) vừa công bố bảng xếp hạng những đại học mang tính quốc tế nhất thế giới, cho thấy Hồng Kông, Thụy Sĩ, Anh và Singapore có trường lọt vào tốp đầu danh sách này.

Cụ thể, trong số 170 trường lọt vào bảng xếp hạng nói trên, Đại học Thành thị Hồng Kông, Đại học Hồng Kông và Đại học Trung Văn Hồng Kông chiếm lần lượt vị trí số 1, 2 và 6. Kế đến là Viện nghiên cứu công nghệ liên bang Thụy Sĩ EPFL, chiếm vị trí số 3, và Đại học ETH Zurich (Thụy Sĩ chiếm vị trí số 4).
Bảng xếp hạng còn cho thấy Trường Imperial College London (Anh), Đại học Oxford và Đại Cambridge lần lượt chiếm vị trí 7, 9 và 10. Singapore cũng có 2 trường lọt vào tốp 10 của bảng xếp hạng là Đại học Quốc gia Singapore (cùng chiếm vị trí số 7) và Đại học Công nghệ Nanyang (đứng thứ 10).
Times Higher Education cho rằng những sinh viên triển vọng muốn tìm kiếm môi trường mang tính quốc nhất trên thế giới nên nộp hồ sơ vào các trường ở Hồng K ông, Singapore, Thụy Sĩ và Anh.
Để bình chọn các trường vào bảng xếp hạng nói trên, Times Higher Education sử dụng điểm số dành cho tiêu chí về sinh viên quốc tế, giảng viên quốc tế, danh tiếng quốc tế được thu thập cho bảng xếp hạng Đại học Thế giới năm 2020.
Theo Times Higher Education, sự đa dạng về cộng đồng sinh viên sẽ giúp cải thiện các kinh nghiệm về dạy và học, trong khi những cơ hội cho sinh viên trải qua thời gian ở nước ngoài sẽ giúp họ có sự chuẩn bị tốt hơn để trở thành công dân toàn cầu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.