Những thí sinh 'thẳng tiến' đến giảng đường sau kỳ thi tốt nghiệp THPT

09/07/2021 16:11 GMT+7

Nhiều học sinh lớp 12 cho biết cảm thấy nhẹ nhõm vì đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm 2021 ngay trong thời điểm dịch Covid-19 căng thẳng và đang chuẩn bị hành trang vào ĐH ngay sau kỳ thi.

“Tốt nghiệp xong...mong đến ngày nhập học ĐH”

Đó là chia sẻ của Ngô Bách Phương, học sinh lớp 12T Trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu (Đồng Tháp) về cảm nhận sau hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Một tháng trước đó, Phương đã nhận được kết quả trúng tuyển thẳng bằng phương thức xét học bạ vào 2 trường ĐH là Trường ĐH Kinh Tế TP.HCM và Trường ĐH Ngoại Thương cơ sở 2 tại TP.HCM.
Phương cho biết bản thân đã hoàn thành một cách trọn vẹn kỳ thi, và cũng cảm thấy vui mừng hơn khi giờ Phương đã trở thành tân sinh viên của Trường ĐH Ngoại Thương cơ sở 2 tại TP.HCM như đúng mơ ước .
“Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT em cảm thấy nhẹ nhõm. Em trúng tuyển vào Trường ĐH yêu thích trước một tháng, nên khi bước vào kỳ thi này em cũng có tâm lý vững và an tâm hơn. Em đã chọn vào ngành kinh tế đối ngoại (chất lượng cao) và cũng dành thời gian để chuẩn bị hành trang vào môi trường mới. Tốt nghiệp xong em mong đến ngày nhập học vào ngôi trường em mơ ước”, Phương chia sẻ.

Ngô Bách Phương, học sinh lớp 12T Trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu (Đồng Tháp)

NVCC

Tương tự, Nguyễn Minh Thư, học sinh lớp 12 chuyên Tin Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha (Tây Ninh), cũng đã trúng tuyển xét tuyển vào ngành quan hệ quốc tế, Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM theo phương thức ưu tiên ưu tiên xét tuyển, với 26.4 điểm tổng của kết quả học bạ 3 năm học THPT.
Minh Thư bày tỏ: “Trải qua 2 ngày thi khá căng thẳng, giờ đây em thấy thoải mái hơn rất nhiều, và có thể chọn giải trí bằng cách đọc sách. Bên cạnh đó, em có thêm thời gian tìm hiểu về ngành quan hệ quốc tế và các hoạt động xã hội khi lên ĐH. Em cũng sẽ cố gắng rèn luyện bản thân bằng những kỹ năng mềm, và học thêm tiếng Anh để sau khi bước chân vào cánh cửa đại học sẽ không bị ngỡ ngàng.”
Còn nữ sinh Phan Ngọc Anh Thy, học sinh lớp 12 Văn (Trường THPT chuyên Bảo Lộc, Lâm Đồng) cảm thấy hài lòng với bài thi tốt nghiệp THPT của mình.
Sau kỳ thi, Anh Thy sẽ dành thời gian nhiều hơn cho bản thân, cùng lúc hoàn tất những thủ tục cần thiết để nộp cho Trường ĐH Ngoại Thương cơ sở 2 (TP.HCM) vì đã được xét tuyển thẳng vào trường này từ trước. "Em cũng sẽ tham gia các hoạt động xã hội trực tuyến để cải thiện những kỹ năng còn thiếu của bản thân để chuẩn bị hành trang đến giảng đường".

Dành thời gian để “hiểu nghề” mình chọn

Với thành tích 2 lần đạt giải nhì trong kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia môn sinh học, Ngô Thị Hà Trang, học sinh Trường THPT chuyên Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) được tuyển thẳng vào Trường ĐH Y Hà Nội.
Trang bộc bạch: “Em rất thích ngành bác sĩ đa khoa, chính vì thế em sẽ chọn Trường ĐH Y Hà Nội là nơi chắp cánh ước mơ. Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT, em sẽ dành thêm thời gian đọc sách, tìm hiểu thêm về ngành y. Em hy vọng với lựa chọn của mình, em sẽ trở thành một bác sĩ giỏi để chữa bệnh cho mọi người".

Lâm Hoàng Tiến học sinh lớp 12A6 Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai (Sóc Trăng)

NVCC

Được tuyển thẳng vào Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM nhưng Lâm Hoàng Tiến lớp 12A6 chuyên sinh học (Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai, Sóc Trăng) cho biết em có thêm thời gian sau kỳ thi tốt nghiệp THPT để hiểu rõ hơn bản thân mình thích, phù hợp với ngành nghề nào.
"Em cũng hơi lo lắng vì sẽ dùng kết quả thi tốt nghiệp THPT để đăng ký xét tuyển thêm vào ngành y đa khoa, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch", Tiến chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.