Ôn thi THPT trực tuyến trên các kênh của Thanh Niên

Bích Thanh
Bích Thanh
30/03/2019 09:23 GMT+7

Qua các kênh truyền thông quen thuộc như thanhnien.vn , Facebook và YouTube của Báo Thanh Niên , thí sinh trên cả nước sẽ có cơ hội ôn thi trực tuyến kỳ thi THPT quốc gia cùng những giáo viên nhiều kinh nghiệm.

Nguyên tắc “ôn đâu chắc đó”

Giáo viên tham gia hướng dẫn học sinh ôn thi trực tuyến

 
• Môn vật lý: Lê Thị Ngọc Dung, Trường THPT Marie Curie, TP.HCM
• Môn toán: Trần Văn Toàn, Trường THPT Marie Curie, TP.HCM
• Môn hóa học: Võ Duy Thái, Trường THPT Bùi Thị Xuân, TP.HCM
• Môn ngữ văn: Đỗ Đức Anh, Trường THPT Bùi Thị Xuân, TP.HCM
• Môn giáo dục công dân: Vũ Thị Bích Thúy, Trường THPT Bùi Thị Xuân, TP.HCM
• Môn tiếng Anh: Đặng Trần Ngọc Khuyên, Trường THPT Bùi Thị Xuân, TP.HCM
• Môn sinh học: Võ Thanh Bình, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM
• Môn địa lý: Trần Ngọc Anh, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM
• Môn lịch sử: Nguyễn Viết Đăng Du, Trường THPT Lê Quý Đôn, TP.HCM
Đây là năm thứ hai Báo Thanh Niên phát sóng chương trình có sự tham gia của những giáo viên nhiều kinh nghiệm hướng dẫn ôn thi cho học sinh tại các trường THPT có uy tín như: THPT chuyên Lê Hồng Phong, chuyên Trần Đại Nghĩa, Bùi Thị Xuân, Lê Quý Đôn, Marie Curie.
Kỳ thi THPT quốc gia năm nay có những thay đổi về giới hạn và hình thức kiểm tra kiến thức. Sau khi tham khảo cấu trúc đề thi minh họa Bộ GD-ĐT đã công bố, các giáo viên này đã xây dựng thành những chuyên đề bài giảng một cách khoa học và thiết thực trên nguyên tắc “ôn đến đâu chắc đến đó”. Trung bình mỗi môn thi có 10 chuyên đề gắn kết giữa nội dung hệ thống kiến thức của bậc THPT cùng với kỹ năng học hiểu lý thuyết và các định dạng bài tập phù hợp, bám sát định hướng của Bộ.
Bắt đầu từ ngày 1.4 đến ngày 7.6, chương trình sẽ chính thức phát sóng tại các địa chỉ thanhnien.vn, Facebook và YouTube của Báo Thanh Niên. Tùy vào lựa chọn bài thi và định hướng nghề nghiệp của mình, chỉ cần truy cập vào những kênh thông tin trên, mọi thí sinh đều có thể theo dõi trực tiếp hoặc xem lại những bí quyết ôn tập, hệ thống hóa kiến thức mà không có bất cứ giới hạn về không gian và thời gian hay yêu cầu về thiết bị công nghệ cố định hay di động. Gần 90 chuyên đề kiến thức tương ứng 9 môn thi sẽ lần lượt phát sóng vào các ngày thứ hai, tư, sáu hằng tuần, trong các khung giờ cố định, phù hợp với thời khóa biểu của học sinh lớp 12.

Hệ thống kiến thức và mẹo làm bài

Trong chương trình phát sóng, mỗi chuyên đề có dung lượng khoảng 20 phút nhằm hệ thống những vấn đề cốt lõi mà thí sinh cần chú ý trong quá trình ôn tập, cách ôn thi hiệu quả. Đặc biệt, bằng kinh nghiệm được đúc kết sau nhiều năm thực hiện ôn tập cho học sinh, các giáo viên còn bật mí mẹo làm bài thi sao cho học trò đạt kết quả cao nhất.
Giáo viên Lê Thị Ngọc Dung, Trường THPT Marie Curie (Q.3), cho hay: “10 chuyên đề vật lý là hệ thống kiến thức bao quát, liên thông từ lớp 10 - 12. Ngoài nội dung lý thuyết cơ bản, trong mỗi chuyên đề đều cung cấp cho người học sơ đồ hoặc công thức tính nhanh để áp dụng nhằm giải quyết nhanh yêu cầu của câu hỏi trắc nghiệm khi tìm đáp án. Bên cạnh đó, sau mỗi đơn vị kiến thức ôn tập, học sinh sẽ có cơ hội làm quen với 5 ví dụ được biên soạn tương tự như đề minh họa mà Bộ đã công bố trước đó”.
Với môn địa lý, giáo viên Trần Ngọc Anh, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, sẽ giới thiệu với học sinh 10 chuyên đề ôn tập được xây dựng dựa trên các kiến thức cơ bản trong chương trình kết hợp với các bài học có nội dung tương đồng. Ngoài kiến thức, ở cuối mỗi nội dung đều có các bài tập rèn luyện và hướng dẫn trả lời để giúp thí sinh ôn tập nhanh, chắc chắn.
Vừa hệ thống kiến thức giúp đạt hiệu quả cao nhưng vẫn không quên giúp học trò giảm áp lực tối đa, giáo viên Đỗ Đức Anh, Tổ phó tổ ngữ văn Trường THPT Bùi Thị Xuân (Q.1), lần lượt bật mí cho thí sinh những “siêu bí kíp để trở thành chiến binh chinh phục môn văn, “hạ gục” giám khảo bằng chiến thuật ôn thi nước rút”. Đó là những bí kíp giải mật mã bài đọc hiểu, chiến thuật “chém gió” nghị luận xã hội, không bị “lạc trôi” nghị luận văn học…
Bằng sự tận tâm, 9 giáo viên giàu kinh nghiệm sẽ dẫn dắt học sinh đến với 87 bài giảng trực tuyến chắt lọc và sinh động giúp thí sinh hào hứng ôn tập để đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp đến.

  Lịch phát sóng chương trình Hướng dẫn ôn thi trực tuyến THPT quốc gia năm 2019

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.