Phải công khai hồ sơ điện tử của từng ứng viên giáo sư, phó giáo sư

Quý Hiên
Quý Hiên
23/07/2019 13:09 GMT+7

Bộ GD-ĐT vừa có công văn nhắc các thủ trưởng các cơ sở giáo dục đại học có hội đồng giáo sư cơ sở phải công khai hồ sơ điện tử của từng ứng viên trên trang điện tử của đơn vị mình.

Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi thủ trưởng các cơ sở giáo dục đại học có thành lập hội đồng giáo sư cơ sở năm 2019 về việc xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư tại hội đồng giáo sư cơ sở.

Trong công văn, Bộ GD-ĐT yêu cầu thủ trưởng các cơ sở giáo dục đại học có thành lập hội đồng giáo sư cơ sở năm 2019 chỉ đạo xét công nhận đạt chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư tại hội đồng giáo sư cơ sở đảm bảo đúng quy trình đã được Thủ tướng quy định trong quyết định ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của hội đồng giáo sư các cấp.

Thủ trưởng các đơn vị phải tập trung chỉ đạo việc công khai hồ sơ điện tử của từng ứng viên trên trang thông tin điện tử của cơ sở giáo dục đại học (nơi nhận hồ sơ của ứng viên), rà soát hồ sơ của ứng viên, thẩm định tính pháp lý, sự chuẩn xác của hồ sơ; thẩm định thâm niên đào tạo, nghiên cứu khoa học của ứng viên và tổ chức đánh giá năng lực ngoại ngữ phục vụ công tác chuyên môn, khả năng giao tiếp tiếng Anh của từng ứng viên đảm bảo chất lượng.

Từ năm 2019, việc xét công nhận ứng viên đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư được thực hiện theo quy định mới. Quy định này được giới khoa học đánh giá là tiến bộ nhiều so với các quy trước đây.

Chẳng hạn, với quy định mới, lần đầu tiên toàn bộ hồ sơ của ứng viên được số hóa thành tài liệu điện tử có định dạng PDF (gọi là hồ sơ điện tử) và đăng ký trực tuyến trên trang thông tin điện tử của cơ sở giáo dục ĐH (nơi nhận hồ sơ của ứng viên), trên trang thông tin điện tử của Hội đồng Giáo sư nhà nước; hoặc linh hoạt một số tiêu chuẩn hình thức là một bước tiến lớn, trong đó có tiêu chuẩn công bố quốc tế có chất lượng...

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.