Phát khẩu trang miễn phí khi sinh viên đến trường

Hà Ánh
Hà Ánh
05/03/2020 12:00 GMT+7

Dù đang trong thời gian nghỉ học để tránh dịch nhưng nhiều trường đại học đã có chủ trương phát khẩu trang miễn phí cho sinh viên khi nhập học trở lại.

Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM đã thông báo tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học của khoảng 35.000 sinh viên đến hết tháng 3 để phòng tránh sự lây lan của Covid-19. Theo tiến sĩ Phan Hồng Hải, Phó hiệu trưởng nhà trường, nếu không có gì thay đổi khi sinh viên trở lại trường vào đầu tháng 4, trường sẽ phát khẩu trang y tế và khẩu trang vải kháng khuẩn cho sinh viên. Có 2 điểm phát khẩu trang miễn phí được bố trí trong trường.
Tương tự, tiến sĩ Tô Văn Phương, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Nha Trang, cũng cho biết trường này sẽ phát khẩu trang cho sinh viên. Trước mắt, số khẩu trang trường hiện có đến thời điểm này khoảng 3.500 chiếc.
Trường ĐH Kinh tế - Luật hỗ trợ mỗi sinh viên 50.000 đồng cho việc tăng cường dung lượng tốc độ cao trên internet nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc học tập trực tuyến giai đoạn nghỉ học. Bên cạnh đó, trường này tiến hành khảo sát và có hỗ trợ kinh phí cho những sinh viên thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo, vùng sâu vùng xa, gặp khó khăn về tài chính khi di chuyển trong những lần thông báo nghỉ học vừa qua như dời hoặc hủy vé tàu, xe.
Còn thạc sĩ Võ Văn Tuấn, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang, cho biết trường dự kiến hỗ trợ chi phí tàu xe cho sinh viên khó khăn đang được hỗ trợ học phí tại trường.
Trường ĐH Luật TP.HCM cũng cung cấp gần 3.000 khẩu trang vải kháng khuẩn cho giảng viên, sinh viên của trường khi đi học trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.