Phòng Covid-19, trường học ở TP.HCM hủy hết hoạt động, cho học sinh nghỉ sớm

Nguyễn Loan
Nguyễn Loan
29/01/2021 16:22 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 , Trường Phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã ra thông báo hủy hết tất cả các hoạt động đông người, cho học sinh nghỉ tết sớm để đảm bảo an toàn.

Cụ thể, ngày 29.1, Trường Phổ thông Năng khiếu đã ra thông báo hủy tất cả các hoạt động ngoại khóa bên ngoài nhà trường như: Hủy buổi văn nghệ mừng xuân chiều 30.1; hủy buổi họp phụ huynh vào sáng 31.1; giới hạn số lượng học sinh tham dự sơ kết học kỳ 1, mỗi lớp chỉ chọn 10 học sinh đại diện tham dự để phòng dịch Covid-19.
Chia sẻ về việc đảm bảo an toàn cho học sinh, ông Trần Nam Dũng, Hiệu phó Trường Phổ thông Năng khiếu, cho biết trước đó trường đã lên kế hoạch chi tiết nhiều hoạt động ngoại khóa cho học sinh như tham quan ở Đà Lạt, Củ Chi; đi thăm các trường đại học… Các hoạt động này đã được đăng ký từ trước với hàng trăm học sinh, trường cũng đã đặt tour nhưng để đảm bảo an toàn cho học sinh trường đều phải hủy hết.
Trường đồng thời chủ động thực hiện giãn cách, đối với chương trình sơ kết học kỳ 1, mỗi lớp chỉ cho tối đa 10 em tham gia, đồng thời yêu cầu học sinh phải đeo khẩu trang, khử khuẩn và giữ khoảng cách an toàn khi tham gia.

Bản tin Covid-19 ngày 29.1: Ngày "bão tố" với 53 ca lây nhiễm cộng đồng

Gửi kết quả học tập qua tin nhắn

Đối với chương trình văn nghệ chào xuân, hằng năm chương trình tụ tập rất đông cựu học sinh và học sinh của trường, số lượng lên đến hàng ngàn người nên trường cũng chủ động hủy bỏ chương trình. Đối với việc họp phụ huynh, trường sẽ chủ động gửi kết quả học tập của học sinh qua tin nhắn.
Ngày mai, sau khi tổng kết chương trình sơ kết học kỳ 1, trường sẽ cho học sinh nghỉ tết sớm để phòng dịch. Trường hiện có hơn 1.500 học sinh.
Trước đó, Sở GD-ĐT TP.HCM đã phát công văn khẩn đến tất cả các trường học về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19.

Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở GD-ĐT TP.HCM chỉ đạo khẩn đến các trường học

Trong đó, ngoài việc đảm bảo các quy định phòng chống dịch, Sở yêu cầu các trường không tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài nhà trường kể từ ngày 30.1 cho đến khi có thông báo mới. Các hoạt động giáo dục tập trung đông người trong nhà trường phải tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế về phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K.
Trường đồng thời phải thực hiện nghiêm túc hoạt động phòng dịch Covid-19 như: Đo thân nhiệt đầu mỗi buổi học, bắt buộc thực hiện đeo khẩu trang ngoài lớp học, khuyến khích đeo khẩu trang trong lớp học rửa tay thường xuyên với xà phòng, dung dịch sát khuẩn đối với học sinh, giáo viên, công nhân viên và khách liên hệ công tác…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.