Phòng GD-ĐT 'ép' trường ký với doanh nghiệp cung cấp suất ăn

13/06/2018 09:41 GMT+7

Lãnh đạo Trường tiểu học Hùng Vương (P.6, TP.Sóc Trăng, Sóc Trăng) cho biết đã họp với ban đại diện cha mẹ học sinh về việc Phòng GD-ĐT TP.Sóc Trăng có công văn yêu cầu trường tiếp tục tái ký hợp đồng với doanh nghiệp cung cấp suất ăn.

Ngày 12.6, ông Lâm Văn Hải, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hùng Vương (P.6, TP.Sóc Trăng, Sóc Trăng), cho biết lãnh đạo nhà trường và ban đại diện cha mẹ học sinh đã họp bàn về việc Phòng GD-ĐT TP.Sóc Trăng có công văn yêu cầu Trường tiểu học Hùng Vương tiếp tục tái ký hợp đồng với doanh nghiệp cung cấp suất ăn cho học sinh dù phụ huynh đã có ý kiến phản đối do đơn vị này không đảm bảo chất lượng.

Theo biên bản cuộc họp ngày 9.6 giữa Ban giám hiệu, Ban thanh tra nhân dân nhà trường với Ban đại diện cha mẹ học sinh, để đảm bảo chất lương bữa ăn cho học sinh, nhà trường đã có văn bản gửi Phòng GD-ĐT TP.Sóc Trăng đề nghị cho trường tự nấu ăn phục vụ học sinh nhưng không được chấp thuận. Lý do theo Phòng GD-ĐT, thời gian công tác của hiệu trưởng còn không đầy một năm học (tháng 3-2019 nghỉ hưu), thời gian để thực hiện quy trình, thủ tục mời thầu cũng như xây dưng bếp ăn tại trường không đảm bảo tiến độ. Đồng thời, Phòng GD-ĐT yêu cầu trường tiếp tục tái ký hợp đồng với doanh nghiệp để ổn định hoạt động của trường.

Văn bản của Phòng GD-ĐT TP.Sóc Trăng bị phản ứng vì theo các phụ huynh, doanh nghiệp này có nhiều vấn đề trong việc cung cấp bữa ăn cho học sinh.

Còn ông Lâm Văn Hải cho biết: “Trường đủ năng lực tự nấu ăn và đủ thời gian xây dựng kế hoạch tổ chức đấu thầu công khai nhưng không được chấp thuận”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.