Phụ huynh cho con đi học trở lại sau nhiều ngày 'đòi' thay hiệu trưởng

02/10/2017 22:49 GMT+7

Các phụ huynh ở xã Quảng Thái (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) đã cho con đi học trở lại sau khi UBND huyện quyết định thành lập đoàn thanh tra để kiểm tra tài chính 3 năm học gần đây tại Trường mầm non Quảng Thái.

Chiều nay (2.10), ông Trần Phú Dũng, Chủ tịch UBND xã Quảng Thái, cho biết sáng cùng ngày, tất cả các phụ huynh Trường mầm non Quảng Thái đã cho con đi học trở lại. 
Trước đó, như Thanh Niên đã phản ánh, do Trường mầm non Quảng Thái đưa ra 17 khoản thu đầu năm học 2017 - 2018, trong đó có nhiều khoản thu vô lý, nên trong các ngày 26 - 29.9, hàng trăm phụ huynh đã không cho con đến trường; đồng thời, đề nghị cơ quan chức năng chuyển công tác bà Trần Thị Ngọc, Hiệu trưởng nhà trường.
UBND huyện Quảng Xương sẽ kiểm tra công tác thu chi tài chính 3 năm học gần đây tại Trường mầm non Quảng Thái Ảnh Minh Hải
Đỉnh điểm là ngày 28.9, các phụ huynh đã mang theo băng rôn đến cổng trường để yêu cầu thực hiện các kiến nghị nêu trên.
Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quảng Xương sau đó tổ chức kiểm tra và kết luận Trường mầm non Quảng Thái đã đề ra một số khoản thu sai quy định và yêu cầu nhà trường phải bỏ các khoản thu: tiền hồ sơ trẻ em (20.000 đồng/học sinh mới nhập trường), ảnh nề nếp và thẻ đón trả trẻ (30.000 đồng/học sinh/năm),  quỹ lớp (100.000 đồng/học sinh/năm), trang trí lớp (100.000 đồng/học sinh/năm)…
Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quảng Xương đã chỉ ra một số khoản thu sai quy định của Trường mầm non Quảng Thái Ảnh Minh Hải
Mặc dù vậy, các phụ huynh vẫn không đồng ý, tiếp tục đề nghị phải thanh tra tài chính các năm học từ 2014 - 2015 đến nay, làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể nhà trường và chuyển công tác hiệu trưởng.
UBND huyện Quảng Xương đã ra quyết định thành lập Đoàn thanh tra, tiến hành kiểm tra công tác tài chính tại Trường mầm non Quảng Thái trong 10 ngày. Trong thời gian này, Trường mầm non Quảng Thái vẫn hoạt động bình thường, Ban Giám hiệu nhà trường có trách nhiệm cung cấp toàn bộ tài liệu cho đoàn thanh tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.