Phụ huynh học sinh bạo hành bạn cùng lớp: Mất ăn mất ngủ vì con lầm lỗi

31/03/2019 20:42 GMT+7

“Sự việc xảy ra khiến tôi rất mệt mỏi. Từ một tuần nay, tôi ăn không ngon, ngủ không yên, có những hôm thức trắng cả đêm chỉ vì con mình lầm lỗi”, bố nữ sinh đánh hội đồng bạn cùng lớp ở Hưng Yên chia sẻ.

[VIDEO] Nỗi lòng phụ huynh trong vụ nữ sinh Hưng Yên bị lột quần áo, bạo hành dã man
Liên quan đến sự việc nữ sinh Nguyễn Thị H.Y (học sinh lớp 9A Trường THCS Phù Ủng, huyện Ân Thi, Hưng Yên) bị 5 bạn nữ cùng lớp bạo hành dã man, lột hết quần áo, quay và phát tán clip, chiều 31.3, chúng tôi có mặt tại nhà anh N.M.T (49 tuổi, bố của nữ sinh N.T.D.Tr.) để tìm hiểu rõ hơn về câu chuyện.
Anh T. cho biết, vợ chồng anh lên Cao Bằng làm kinh tế mới từ khi D.Tr. mới 6 tuổi, nên phải gửi cháu ở nhà với bà nội chăm sóc để trú tâm làm kinh tế.
[VIDEO] Trách nhiệm giáo viên ở đâu khi nữ sinh Hưng Yên bị lột quần áo, bạo hành?
Tại Cao Bằng, nghề nghiệp chính của anh T. là làm ve chai, hàng ngày anh đi thu mua, nhặt nhạnh đồng nát để kiếm ăn. Anh T. cũng muốn đón các con lên để gần bố, gần mẹ nhưng không đành lòng, bởi anh còn bố mẹ già, nhà lại neo người, nên để 2 con ở nhà với ông bà, chăm sóc nhau. “Sau sự việc của con gái, có lẽ tôi về nhà hẳn để bên con, dạy bảo con”, anh T. nói.
Kể về sự việc, anh T. cho biết sau khi nhận được điện thoại của cô Hoa Thị Trang (giáo viên chủ nhiệm lớp 9A) thông báo về sự việc, anh đã thu dọn đồ đạc và về quê ngay trong chiều 23.4, để tìm hướng giải quyết, đồng thời sang nhà gặp mặt nạn nhân và gia đình thăm hỏi, xin lỗi.
Ông Nguyễn Duy Hưng, Phó chủ tịch UNBD tỉnh Hưng Yên, cùng đoàn lãnh đạo đến thăm hỏi, động viên nạn nhân Ảnh Trần Cường
“Sự việc xảy ra khiến tôi rất mệt mỏi. Từ một tuần nay, tôi ăn không ngon, ngủ không yên, có những hôm thức trắng cả đêm chỉ vì con mình lầm lỗi”, anh T. nói.
“Con người ta, đẻ con ra ai cũng muốn con mình tốt, nhưng đến thời điểm này, con không nghe bố, nghe mẹ thì con phải gánh chịu. Khi tôi biết sự việc và xem video, tôi rất bức xúc.
[VIDEO] Bà Hoa Thị Trang, cô giáo chủ nhiệm, nói về vụ việc nữ sinh Hưng Yên bị lột quần áo, đánh đập dã man
Trước hết bức xúc cho gia đình nạn nhân chứ không phải tôi thương con tôi mà tôi bao che. Tôi thương con tôi 1 thì tôi thương nạn nhân 12, bởi trong hoàn cảnh này, cháu nhà tôi là không thể tha thứ được, nhưng tôi vẫn mong muốn xã hội cho cháu một cơ hội được tiếp tục đến trường, để học làm người tốt”, anh T nói.
Ngày 29.3, clip ghi lại hình ảnh một em học sinh lớp 9A Trường THCS Phù Ủng (huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) bị bạo hành dã man ngay tại lớp học bởi 5 bạn cùng lớp đã khiến nhiều người rùng mình, phẫn nộ.
[VIDEO] Hiệu trưởng đau đầu vì vụ nữ sinh bị lột quần áo, đánh dã man ở Hưng Yên
Từ clip có thể thấy em học sinh này bị bạn lột hết quần áo, đạp nhiều lần vào đầu, vào người. Theo tường trình của các em tham gia đánh bạn và cô giáo, vụ việc xảy ra vào chiều 22.3, sau khi đã tan học, nhóm bạn này đã kéo nữ sinh H.Y lên lớp để đánh vì những mâu thuẫn nhỏ.
Ngoài quay clip, tối hôm đó, N.D.Tr, nữ sinh được cho là cầm đầu nhóm bạn, đã gửi clip cho 2 bạn nam cùng lớp và 1 bạn đã báo với cô chủ nhiệm.
Trường THCS Phù Ủng, nơi xảy ra sự việc Ảnh Trần Cường
Ngày 25.3, Ban Giám hiệu nhà trường đã họp hội đồng kỷ luật, mời các gia đình lên làm việc và đình chỉ học 5 em tham gia đánh bạn 4,5 ngày.
Do không nắm đủ thông tin, nghĩ cháu bị bắt nạt qua loa, nên gia đình và bản thân H.Y cũng đã đồng ý bỏ qua cho các bạn. Tuy được xem clip, nhưng cô giáo và nhà trường đã không thông tin đầy đủ đến gia đình em H.Y về mức độ nghiêm trọng của vụ việc cũng như việc em bị lột quần áo, quay clip.
Sau khi nghe người làng báo và xem clip, gia đình nữ sinh H.Y không thể chấp nhận được khi thấy cháu bị hành hung dã man, bị lột quần áo và lan truyền cho cả bạn bè và những người trong làng xem, nên ngày 27.3 đã quyết định gửi đơn lên các cơ quan chức năng.
Hiện nay, nhiều cơ quan đã vào cuộc, bao gồm cả Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh Hưng Yên, Sở GD-ĐT tỉnh Hưng Yên, Công an huyện Ân Thi... để làm rõ.
Em H.Y là học sinh có hoàn cảnh éo le (ông nội và bố em đều có bệnh về thần kinh, bố em không biết chữ, mẹ sức khỏe yếu), bản thân là người ít nói và thường bị các bạn bắt nạt trong lớp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.