Quả ngọt Lawrence S. Ting

14/09/2018 10:58 GMT+7

Là một nhà đầu tư nước ngoài nhưng ông Lawrence S. Ting, cố Chủ tịch Tập đoàn CT&D và Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, lại đặc biệt quan tâm đến sự nghiệp giáo dục và đào tạo nhân tài ở Việt Nam.

Ông thường chia sẻ với các cộng sự của mình: “Tôi tin chính các bạn trẻ Việt Nam sẽ đưa đất nước vươn xa bằng con đường học tập”.
Gieo mầm thiện nguyện
Từ niềm tin ấy, ông Lawrence S. Ting đã khởi xướng nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ cho nền giáo dục Việt Nam ngay từ khi việc đầu tư ở Việt Nam chưa mang lại lợi nhuận. Sau khi ông mất, những người kế thừa ông đã thành lập Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting, nhằm tiếp nối những công việc thiện nguyện mà ông đã gầy dựng và di huấn của ông.
13 năm qua, Quỹ Lawrence S. Ting đã tích cực thực hiện nhiều chương trình, hoạt động từ thiện, xã hội hướng đến cộng đồng, đặc biệt trong 2 lĩnh vực giáo dục và y tế. Rất nhiều trong số đó là những chương trình mang lại hiệu quả tích cực và được đánh giá cao như: Tiến bước cùng IT, Học bổng Lawrence S. Ting, Trao tặng Bộ kết nối kính hiển vi, Xe lăn xe lắc tình thương, Xây dựng trạm xá y tế, Trao tặng trang thiết bị y tế… Hơn 284 tỉ đồng là số tiền mà Quỹ Lawrence S. Ting đã âm thầm đóng góp cho cộng đồng thông qua các chương trình hoạt động của mình, tuy nhiên những giá trị xã hội mà Quỹ Lawrence S. Ting tạo dựng được thì thật khó mà cân đong đo đếm.
Đặc biệt, với chương trình học bổng Lawrence S. Ting, phương châm “trao cần câu hơn trao con cá” mà Quỹ Lawrence S. Ting theo đuổi đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực. Hơn 94.000 suất học bổng đã được trao trên khắp cả nước, và cũng ngần ấy những học sinh - sinh viên có điều kiện cải thiện việc học tập, phát triển bản thân.
Quả ngọt Lawrence S. Ting
Không có số liệu thống kê cụ thể nhưng rất nhiều những học sinh - sinh viên được trao tặng Học bổng Lawrence S. Ting ngày nào giờ đã vượt qua khó khăn, hoàn thành việc học tập, ổn định sự nghiệp và đóng góp cho xã hội.
Năm 2011, đối mặt với những khó khăn của cuộc sống, sinh viên năm thứ 3 Đại học Y Dược Phan Công Chiến phải tranh thủ sáng đi học, tối làm thêm. “Nhờ thành tích tốt trong học tập, cũng như tích cực tham gia các hoạt động xã hội, tôi được trao tặng Học bổng Lawrence S. Ting. Có thể nói ví von như người sắp đuối vớ được cọc, sự hỗ trợ, đồng hành kịp thời của Học bổng Lawrence S. Ting đã giúp tôi vững bước trên con đường học tập của mình”.
Ra trường, trở thành một bác sĩ, Phan Công Chiến vẫn luôn ghi nhớ phương châm “nhận của xã hội và báo đáp lại xã hội” mà Quỹ Lawrence S. Ting đã truyền cảm hứng. Anh tích cực tham gia vào nhiều đoàn công tác từ thiện, khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo, như một cách để đền đáp lại tấm lòng mà xã hội đã từng dành cho anh.
Giống như bác sĩ Phan Công Chiến, giảng viên Trường Đại học An Giang - Lâm Thị Mai Sương Tú cũng là một trong những sinh viên từng được nhận học bổng Lawrence S. Ting nhiều năm liền. Sương Tú kể lại: “Lúc cầm trên tay giấy báo trúng tuyển của Đại học An Giang, Tú vui thì ít mà lo thì nhiều vì gia cảnh nghèo khó quá. Tú định sẽ không đi học đại học để giảm gánh nặng gia đình. Đúng lúc đó thì được Quỹ Lawrence S. Ting trao học bổng. Suốt 4 năm học đại học, Tú đều được nhận học bổng Lawrence S. Ting, giúp Tú trang trải cuộc sống và việc học của mình. Thật sự là nếu không có sự hỗ trợ của Học bổng Lawrence S. Ting, Tú đã không thể hoàn thành việc học, không có công việc ổn định như hiện nay.
Tú rất ấn tượng với phương châm hoạt động “trao chiếc cần câu hơn trao con cá” của Quỹ Lawrence S. Ting. Đó cũng là lý do mà Tú chọn theo nghiệp sư phạm, với mong muốn truyền đạt những kiến thức mình có được cho thế hệ mai sau, đóng góp chút tâm sức cho cộng đồng”.
Còn nhiều và nhiều lắm những sinh viên, những học sinh đã trưởng thành từ Học bổng Lawrence S. Ting. Sự thành công của họ không đơn thuần chỉ là sự thành công của bản thân mà sức mạnh và giá trị lan tỏa trong xã hội mới là điều mà ông Lawrence S. Ting và những người kế thừa hướng đến.
Lễ trao học bổng Lawrence S. Ting lần thứ 16 và Trao tài trợ năm 2019
Lễ trao học bổng Lawrence S. Ting lần thứ 16, do Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng phối hợp cùng Quỹ Lawrence S. Ting tổ chức, sẽ diễn ra vào ngày 22.9.2018, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Tại buổi lễ, Quỹ Lawrence S. Ting sẽ trao 369 suất học bổng cùng với các khoản tài trợ cho các quỹ, hội khuyến học của nhiều địa phương với tổng số tiền hơn 8,35 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.