Quảng cáo tràn lan luyện thi ngoại ngữ không phép

01/10/2016 09:01 GMT+7

Hiện nay nhiều 'trung tâm' ngoại ngữ luyện thi tiếng Anh quảng cáo tràn lan trên mạng xã hội nhưng lại chưa được cấp phép.

Trang “TOEIC Thầy Tuấn Anh” chuyên luyện thi TOEIC và Anh văn giao tiếp thường đăng tải những thông tin hấp dẫn về các khóa học căn bản và giải đề với chương trình ưu đãi đặc biệt tặng tiền mặt cho những học viên giới thiệu thành viên mới vào học.
Các “trung tâm như TOEIC Cô Trinh, Nguyễn Đức English, LEAP English, TOEIC - IELTS - TOEFL…, lập Facebook quảng cáo, chiêu sinh và thu hút hàng trăm người học.
Trao đổi về vấn đề này, ông Hồ Quốc Ánh, Phó phòng Giáo dục thường xuyên, Sở GD-ĐT TP.HCM (nơi tiếp nhận hồ sơ mở trung tâm ngoại ngữ, tin học tại TP.HCM), nhìn nhận: “Nếu muốn mở lớp dạy thêm hay luyện thi tiếng Anh thì phải xin phép. Với số lượng đông thì phải thành lập trung tâm ngoại ngữ, đăng ký chương trình học, giáo viên, cơ sở vật chất… với Sở GD-ĐT TP.HCM. Nhưng những nơi trên đều tự ý thành lập, chưa hề xin phép. Hiện nay, tình trạng tự mở lớp thu hút hàng trăm học viên thông qua mạng Facebook quá tràn lan, không kiểm soát được. Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các phòng giáo dục, UBND phường giám sát, kiểm tra nhằm đảm bảo quyền lợi cho người học”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.