Quảng Ninh lùi thời gian chuyển Trường THPT Tiên Yên đến hết năm học

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
26/03/2019 22:40 GMT+7

Sau khi hàng trăm học sinh Trường THPT Tiên Yên nghỉ học để phản đối việc chuyển nơi học, chính quyền tỉnh Quảng Ninh đã quyết định lùi thời hạn di chuyển đến hết năm học này.

[VIDEO] Bối rối vì hàng trăm học sinh tự ý nghỉ học vì “lưu luyến” trường cũ
Chiều tối ngày 26.3, tỉnh Quảng Ninh đã họp khẩn để chỉ đạo ổn định tình hình Trường THPT Tiên Yên (Quảng Ninh) trước việc hàng trăm học sinh trường này nghỉ học 2 ngày liên tiếp để phản đối quyết định của tỉnh này về việc chuyển trường giữa năm học.
Tại cuộc họp, Sở Giáo dục - Đào tạo Quảng Ninh cho biết, trong 2 ngày 25 - 26.3, Trường THPT Tiên Yên có khoảng 500 trong số 569 học sinh đột ngột nghỉ học. Nguyên nhân ban đầu xác định là do phụ huynh và học sinh không đồng tình với quyết định của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc chuyển sang học tập ở cơ sở mới.
Các phụ huynh và học sinh cho rằng việc chuyển trường vào thời gian sắp hết năm học sẽ gây xáo trộn tâm lý, cũng như hoạt động chung của nhà trường.
Bà Vũ Liên Oanh, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Quảng Ninh cho biết, Trường THPT Tiên Yên sẽ chuyển sang cơ sở mới để dạy và học cùng Trường THPT Nguyễn Trãi, là một trường dân lập trên địa bàn. Theo đó, UBND tỉnh cấp ngân sách để Trường THPT Tiên Yên thuê cơ sở này và phụ huynh học sinh không phải đóng thêm chi phí nào. Sau khi chuyển địa điểm, Trường THPT Tiên Yên vẫn là trường công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo. Mô hình quản lý, tổ chức bộ máy, hoạt động dạy và học của cả 2 trường không thay đổi. Tuy nhiên do công tác tuyên truyền chưa tốt nên người dân hiểu sai về chủ trương này.
Tại cuộc họp, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã chấp thuận việc  lùi thời gian chuyển Trường THPT Tiên Yên đến cơ sở mới sau khi hết năm học 2018 – 2019. Đặc biệt, từ ngày 27.3, học sinh nào tiếp tục tự ý nghỉ học sẽ xử lý theo nội quy nhà trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.