Sau khi phụ huynh phản ứng: Trường Sao Việt (VStar School) hoàn 100% học phí trực tuyến

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
30/04/2020 19:18 GMT+7

Sau khi một nhóm phụ huynh cùng lên trường phản đối về học phí và đề nghị minh bạch thông tin, đại diện Trường Sao Việt (VStar School) vừa có thư ngỏ đăng trên website của trường và gửi phụ huynh hoàn 100% học phí trong thời gian học trực tuyến .

Như Báo Thanh Niên đã đưa tin, sau nhiều lần kiến nghị không được phản hồi, sáng ngày 28.4, một nhóm phụ huynh có con học tại Trường Sao Việt (VStar School) đã cùng nhau lên trường phản ứng học phí, phí dịch vụ, đề nghị trường minh bạch về thông tin. Ngày 30.4, nhà trường đã có thư ngỏ gửi phụ huynh, trong đó có quyết định hoàn 100% học phí trong thời gian học sinh học trực tuyến. 

Cụ thể, thư ngỏ có tiêu đề "Cám ơn quý phụ huynh đã đồng hành cùng trường trong mùa dịch". Nội dung thư có ghi: "Trong những ngày qua, VStar School hiểu được bao nỗi khó khăn, vất vả của quý phụ huynh trong suốt quá trình hướng dẫn, hỗ trợ con em học tập theo cách học hoàn toàn mới. Đó cũng chính là khi nhà trường thực hiện việc giảng dạy qua internet theo chỉ đạo của ngành giáo dục và được phụ huynh đồng hành, hợp tác. Cách dạy này không chỉ lạ lẫm với học sinh mà còn rất khó khăn để thầy cô xây dựng từng bài học qua video clip được chỉn chu từ nội dung đến hình ảnh, âm thanh. Các bài giảng, bài tập phải thật sự phù hợp tâm lý học sinh khi không gian học ở nhà rất cần sự tập trung, tự giác mà vốn dĩ hình thức dạy online không thể có tính tương tác cao giữa thầy và trò...". 

Thư ngỏ cũng nhắc đến thời gian học kỳ 2 năm học 2019 - 2020 sẽ bắt đầu từ ngày học sinh đi học trở lại đến khi kết thúc năm học theo kế hoạch của Sở GD-ĐT TP.HCM. Học kỳ 2 của trường có 18 tuần và học sinh đã học được 2 tuần. Thời gian học còn lại là 16 tuần (tương đương với 4 tháng). 

Nhóm phụ huynh Trường VStar đến trường phản đối ngày 28.4.

Đăng Nguyên

Nói về học phí học kỳ 2, thư ngỏ nêu: Trường quyết định hoàn toàn không tính học phí qua mọi hình thức học tập đã áp dụng tại trường và hoàn trả 100% học phí từ ngày 3.2.2020 đến ngày học sinh đi học trở lại. Từ ngày học sinh đi học trở lại đến kết thúc năm học (dự kiến tháng 7) trong thời gian học bù, học phí được tính bằng 100% học phí bình thường. Về các phí dịch vụ khác như phí ăn sáng, phí đưa đón, phí nội trú, trường thông tin trong trường hợp phụ huynh vẫn tiếp tục sử dụng, khi kết thúc năm học 2019-2020, nhà trường dựa trên thời gian thực tế đã sử dụng dịch vụ và hoàn phí các tháng không sử dụng theo đúng chính sách đã công bố. Trường sẽ hoàn trả sau khi học sinh nhập học nếu không còn nhu cầu đăng ký.
Trước đó, Báo Thanh Niên có đưa tin từ khoảng 8 giờ 30 ngày 28.4, nhóm phụ huynh gần 20 người đại diện cho hơn 250 phụ huynh có con học tại Trường Sao Việt (VStar School) đã có mặt trước cổng trường để phản ứng học phí, chất lượng học tập của con em mình. Phụ huynh còn đề nghị trường phải minh bạch về thông tin sau nhiều lần cố gắng kiến nghị, liên hệ với Ban Giám hiệu nhưng không được phản hồi.
Hiện tại, Sở GD-ĐT TP.HCM đã nhận đơn kiến nghị, cầu cứu của phụ huynh các trường: Trường Sao Việt (VStar School), Trường quốc tế Việt Úc (VAS), Trường quốc tế Úc (AIS) và đã đề nghị các trường giải trình. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.