Sẽ giám sát việc xử lý cô giáo phạt học sinh 231 cái tát

Vũ Thơ
Vũ Thơ
25/11/2018 12:53 GMT+7

Tối 24.11, Bí thư T.Ư Đoàn - Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư Nguyễn Ngọc Lương đã có ý kiến về vụ việc cô giáo phạt học sinh 231 cái tát ở Quảng Bình.

Anh Nguyễn Ngọc Lương cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin từ cơ quan truyền thông về vụ học sinh H.L.N (Trường THCS xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) bị cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Phương Thủy yêu cầu 23 bạn học sinh trong lớp tát 231 cái vào má, do có hành vi nói tục trong giờ ra chơi, Hội đồng Đội T.Ư đã chỉ đạo Hội đồng Đội tỉnh Quảng Bình phối hợp với lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Quảng Bình xác minh thông tin, tìm hiểu vụ việc và tới thăm hỏi, động viên gia đình em H.L.N.
Theo anh Lương, hành động của cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy là không phù hợp với tác phong, ứng xử của nhà giáo, đã xâm hại cả về thể chất và tinh thần của em H.L.N, và phần nào ảnh hưởng đến suy nghĩ và hành động của các em cùng lớp sau này. Mặc dù đây chỉ là hành động bột phát của một cá nhân, song đã làm ảnh hưởng tới hình ảnh của người giáo viên, nhất là trong bối cảnh cả nước đã và đang đẩy mạnh thực hiện luật Trẻ em năm 2016 và nhiều giải pháp, nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng.
“Hội đồng Đội T.Ư đề nghị ngành giáo dục và đào tạo, các cơ quan chức năng của Quảng Bình khẩn trương làm rõ trách nhiệm của cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy, có hình thức xử lý phù hợp, đúng quy định của pháp luật; đồng thời, tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ và động viên em H.L.N ổn định tinh thần và trở lại trường học. Hội đồng Đội T.Ư sẽ tiếp tục giám sát, theo dõi kết quả xử lý vụ việc, đảm bảo thực thi đúng quyền trẻ em”, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương nói.
Anh Nguyễn Ngọc Lương cũng cho biết, với trách nhiệm của mình, T.Ư Đoàn, Hội đồng Đội T.Ư đã, đang và sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Giáo dục - Đào tạo trong xây dựng văn hóa ứng xử, văn hóa học đường; tổ chức các diễn đàn, sinh hoạt chuyên đề về tình cảm thầy trò, tình cảm bạn bè, phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em; đồng thời nghiên cứu tổ chức thêm các sân chơi bổ ích, các hoạt động trải nghiệm, nuôi dưỡng tâm hồn, sự sáng tạo của học sinh trong các giờ ra chơi và ngoài giờ lên lớp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.