Seoul cấm giao bài tập về nhà cho học sinh tiểu học

05/09/2016 14:03 GMT+7

Cơ quan quản lý giáo dục thành phố Seoul, Hàn Quốc đã ban lệnh cấm các trường tiểu học cho học sinh bài tập về nhà. Mục đích nhằm giảm bớt gánh nặng bài tập , tăng cường vai trò của giáo dục cộng đồng cho học sinh.

Trường tiểu học ở Seoul sẽ không được phép cho bài tập học sinh về nhà - Ảnh chụp màn hình Yonhap News

Quy định được chính thức ban hành vào ngày 30.8 và được áp dụng từ đầu năm học mới, theo Yonhap News.
Những biện pháp mới là một phần của kế hoạch lớn hơn của cơ quan quản lý giáo dục thành phố Seoul nhằm hạn chế ảnh hưởng tiêu cực của lĩnh vực giáo dục tư nhân. Nhiều gia đình vì muốn con mình học trường tư đã chịu không ít gánh nặng tài chính.

Hàn Quốc là một trong những nước có môi trường giáo dục cạnh tranh nhất thế giới. Nhiều học sinh nước này sau giờ học đã tìm đến các trung tâm giáo dục tư nhân. Mục đích nhằm học trước một hoặc nhiều học kỳ ở trường.
Tuy nhiên, quy định chỉ cấm các trường giao bài tập cho học sinh. Nhưng với một số trường hợp cá biệt, giáo viên có quyền ra bài tập cho học sinh để các em đủ sức theo kịp với chương trình học trên lớp.
Ngoài ra, quy định còn cấm giáo viên trừng phạt học sinh nếu các em không làm bài tập về nhà. “Chính sách này thể hiện mong muốn mạnh mẽ của chúng tôi là có thể đảm bảo học sinh được cung cấp đầy đủ kiến thức khi học ở các trường công mà không cần học thêm ở trường tư”, Cho Hee-yeon, người đứng đầu cơ quan quản lý giáo dục thành phố Seoul cho biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.