Sinh viên hái ra tiền nhờ dạy học trực tuyến

30/07/2017 12:03 GMT+7

Dạy học trực tuyến đang là nghề hot, thu hút một lượng lớn sinh viên Trung Quốc tham gia. Công việc này có thể mang lại thu nhập cho sinh viên đến 1.500 USD mỗi tháng (khoảng 34 triệu đồng).

Sinh viên Trung Quốc trong một lớp dạy học trực tuyến - Ảnh chụp màn hình Nhân nhân Nhật báo 

Một sinh viên năm 3 tại Đại học Thanh Hoa, một trong những trường danh giá nhất Trung Quốc, cho biết bạn đã kiếm được ít nhất 10.000 nhân dân tệ, tương đương 1.500 USD, kể từ khi cô bắt đầu tham gia dạy học trực tuyến cách đây 1 tháng, theo Nhân nhân Nhật báo.

tin liên quan

'Nợ khỏa thân' bủa vây nữ sinh Trung Quốc
Nhiều nữ sinh viên Trung Quốc vay tiền của đối tượng cho vay nặng lãi phải thế chấp bằng ảnh khỏa thân, thậm chí bị ép bán dâm nếu không trả hết nợ.

Trên thực tế, rất nhiều sinh viên Trung Quốc đang hái ra tiền nhờ phương thức dạy học trên nền tảng trực tuyến. Đối tượng hướng đến của các lớp học thường là học sinh trung học.
Mặc dù công việc này vẫn chưa được xã hội Trung Quốc công nhận là một nghề, đặc biệt là các bậc phụ huynh, nhưng giờ nó đang thu hút rất nhiều sinh viên tham gia. Họ có thể kiếm được thu nhập tốt mà không cần làm những công việc bán thời gian dành cho sinh viên trước đây như phục vụ bàn hay bán hàng.
Một trong những trang web dạy học trên nền tảng trực tuyến lớn nhất Trung Quốc là Huajiao. Trang web cho biết họ đang tuyển dụng hơn 10.000 sinh viên xuất sắc từ các trường đại học hàng đầu Trung Quốc để tổ chức các khóa học cho học sinh trung học.

Trong đó, khoảng 1.000 sinh viên đến từ hai trường đại học hàng đầu Trung quốc là Đại học Thanh Hoa và Đại học Bắc Kinh. Giờ làm việc linh hoạt và thu nhập cao là một trong những lý do chính khiến sinh viên ở các trường giỏi lựa chọn công việc này.
Các thống kê cho thấy mức lương trung bình của sinh viên khi tham gia dạy học trực tuyến cho trang web Huajiao là 16.000 nhân dân tệ mỗi tháng (tương đương 53 triệu đồng). Trong khi đó, lương trung bình của một nhân viên hành chính ở thủ đô Bắc Kinh chỉ khoảng 7.000 nhân dân tệ/tháng, theo Nhân nhân Nhật báo.
Một cuộc khảo sát mới đây của Đại học Truyền thông Trung Quốc cho thấy có đến 25% sinh viên nước này đang tham gia giảng dạy các khóa học trực tuyến. Khảo sát dự đoán với sự phát triển không ngừng của lĩnh vực thì sẽ có ngày càng nhiều sinh viên đại học tham gia giảng dạy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.