Sinh viên ở trọ chung tay vượt qua khó khăn những ngày giãn cách xã hội

19/07/2021 08:54 GMT+7

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên , quanh khu vực làng ĐH đã bắt đầu phong tỏa từ ngày 18.7, tình hình sinh hoạt căng thẳng hơn. Tuy nhiên, các sinh viên ở trọ kẹt lại TP.HCM đã nhận được nhiều nhu yếu phẩm.

Tại khu trọ gần chợ nhỏ Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn (TP.Thủ Đức), các chủ trọ chung tay góp mì, gạo, trứng, sữa để gửi tặng những sinh viên đang gặp khó khăn.
Khoe với chúng tôi bịch gạo 5 kg mà chủ trọ vừa tặng, Nguyễn Nhật Duy, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội - Nhân văn, hồ hởi: “Một vài hôm, chủ trọ cho thịt, hôm thì trứng gà, còn hôm nay là gạo. Chúng tôi nhận được rất nhiều yêu thương của mọi người”. B.N, nhân vật trong bài viết Sinh viên ở trọ “kẹt” lại TP.HCM: Ăn khô cả tuần, mong nhận được hỗ trợ cũng đã nhận được 5 kg gạo, 1 bó rau và vài con cá từ sự hỗ trợ của phường. N. vui vẻ nói: “Sinh viên ở trọ như chúng tôi hiện giờ đã tạm ổn. Những phần quà được tiếp tế ngay lúc cần thiết khiến chúng tôi thấy mình còn quá may mắn. Tôi biết là chính quyền và nhà trường sẽ không bỏ ai lại phía sau”.
Trọ trên đường Tô Ngọc Vân, P.Linh Đông, TP.Thủ Đức (TP.HCM), Lê Hồng Phát (sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM) lại gặp khó khăn trong việc mua rau củ, thịt cá. Giá cả đắt đỏ, tiền không còn nhiều, Phát và bạn phải ăn uống tiết kiệm nhất có thể. Những ngày gần đây Phát chỉ mua ít rau cải và trứng để ăn, còn quà hỗ trợ vẫn chưa nhận được. “Tôi không gặp khó khăn trong việc đi lại để mua thực phẩm nhưng tiền còn không nhiều. Dịch Covid-19 nên bố mẹ dưới quê không thể đi làm. Vì vậy, tôi không dám xin tiền gia đình”, Phát kể.
Ngoài ra, do không còn siêu thị hay cửa hàng bán rau củ quanh khu phố nên đa phần sinh viên đều ăn uống thiếu chất. Do khó nhận được tiếp tế từ bên ngoài vì phong tỏa, các bạn hiện chỉ có thể giúp nhau qua ngày, chia nhau từng gói mì, bó rau, con cá trong khi chờ sự hỗ trợ từ nhà trường và chính quyền.
Đến tối qua, nhiều sinh viên ở trọ tại TP.HCM đã nhận được sự hỗ trợ hỗ trợ từ các trường đại học với các loại rau củ quả phục vụ bữa ăn hàng ngày. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.