Sinh viên thách giảng viên 'lên phòng đào tạo solo': Đã xin lỗi, mong tiếp tục học

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
22/09/2021 18:39 GMT+7

Theo thông tin từ Trường CĐ FPT Polytechnic, sinh viên thách thức giảng viên 'lên phòng đào tạo solo' trong đoạn video lan truyền trên mạng xã hội đã trực tiếp xin lỗi giảng viên và mong muốn tiếp tục học cùng thầy.

Chiều 21.5, ông Vũ Chí Thành, đại diện Trường ĐH FPT Polytechnic, cho biết thêm một số thông tin liên quan đến đoạn video lan truyền trên mạng xã hội có câu chuyện sinh viên thách thức giảng viên "lên phòng đào tạo solo". 
Cụ thể, ngày 20.9 đã xảy ra tình huống sinh viên của trường ứng xử chưa đúng mực với giảng viên trong giờ học trực tuyến. Ngay sau khi biết thông tin, nhà trường đã liên hệ trực tiếp với giảng viên, sinh viên và gia đình của sinh viên. Sinh viên thừa nhận đã có hành động, phát ngôn, thái độ không phù hợp đối với giảng viên.

Nam sinh viên học online mắng thầy ‘có tài không có đức’, đòi lên phòng đào tạo solo

Trong ngày 21.9, sinh viên đã liên hệ trực tiếp với giảng viên để xin lỗi và mong muốn được tiếp tục cùng thầy trong môn học này, hoàn thành chương trình học tại trường. Gia đình sinh viên cũng gửi lời xin lỗi giảng viên và nhà trường, bày tỏ nguyện vọng cho sinh viên một cơ hội sửa sai.

Một giờ học Vovinam trực tuyến của giảng viên Lã Thanh Xuân

Ảnh chụp màn hình

Về phía giảng viên Lã Thanh Xuân cũng cho biết mình hiểu các bạn trẻ có những phút bốc đồng, phạm phải sai lầm. Thầy cũng tha thứ cho hành động của sinh viên và sẵn sàng đón nhận sinh viên quay trở lại lớp học.
Theo ông Thành, Hội đồng kỷ luật nhà trường sẽ căn cứ biên bản tường trình, đề nghị của giảng viên, sinh viên, ban cán sự lớp để xem xét và xử lý sự việc.
"Nhà trường đánh giá cao kỹ năng xử lý tình huống của giảng viên, đồng thời sẽ tăng cường truyền thông cho giảng viên, sinh viên về kỹ năng học tập, văn hoá ứng xử nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, môi trường học đường", ông Thành cho biết.
Trước đó, vào ngày 21.9, mạng xã hội Facebook và TikTok lan truyền một đoạn video về sự việc sinh viên thách thức giảng viên "lên phòng đào tạo solo" trong một lớp học trực tuyến khiến nhiều người bức xúc. Một sinh viên không thuộc bài, khi giảng viên yêu cầu trình bày lý do thì người này phản ứng và có nhiều lời lẽ không chuẩn mực dành cho giảng viên của mình. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.