Sinh viên y đa khoa của Đại học Quốc gia Hà Nội 'đắt' việc làm

Quý Hiên
Quý Hiên
22/06/2018 20:44 GMT+7

43 sinh viên ngành y đa khoa khoa Y dược, Đại học Quốc gia Hà Nội khóa đầu tiên vừa nhận bằng tốt nghiệp. Hầu hết các em đã có việc làm. Số em chưa chính thức đi làm đều là sinh viên giỏi, nên muốn học tiếp.

Hôm nay, 22.6, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên ngành y đa khoa, Khoa Y dược khóa đầu tiên của đại học này. Đây là lứa sinh viên được tuyển vào từ năm 2012, sau 2 năm kể từ khi Đại học Quốc gia Hà Nội thành lập khoa Y dược. Ban đầu có 57 sinh viên, đến nay có 43 sinh viên được công nhận đã hoàn thành chương trình đào tạo ngành y đa khoa gồm 6 năm.
Theo PGS Nguyễn Thanh Hải, Phó chủ nhiệm khoa Y dược, Đại học Quốc gia Hà Nội, hầu hết các em đã có việc làm chính thức, đúng chuyên môn tại các bệnh viện, ngoại trừ một số em giỏi, xuất sắc. PGS Hải cho biết: “Trong số này, có một số em được khoa đề nghị Ban Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội giữ lại làm giảng viên, đồng thời tiếp tục gửi đi đào tạo ở các trình độ cao hơn. Đó cũng là mong muốn của các em, nên tạm thời các em chưa chính thức có việc làm”.
PGS Hải cho biết thêm, ngay từ năm thứ 3 và thứ 4, do có kết quả học tập (lý thuyết cũng hư lâm sàng) ấn tượng, nhiều sinh viên ngành y đa khoa khóa 1 đã được nhiều bệnh viện mời chào. Vì thế, trong thời gian chờ nhận bằng tốt nghiệp, những sinh viên này không những không phải chạy ngược chạy xuôi xin việc mà còn có “quyền” lựa chọn nơi làm việc phù hợp nhất với mình.
Anh Nguyễn Việt Dũng, sinh viên tốt nghiệp loại giỏi, chia sẻ: “Hiện nay, em nhận được lời mời làm việc của vài bệnh viện. Tuy nhiên, em chưa muốn nhận lời làm việc ở đâu, bởi còn muốn xem kết quả thi nội trú sắp tới thế nào. Được theo học bác sĩ nội trú là một ước mơ lớn nhất với những sinh viên ngành y”.
Theo GS Ngô Quý Châu, Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, kiêm Trưởng bộ môn nội Trường đại học Y Hà Nội, tuy khoa Y dược Đại học Quốc gia Hà Nội là một cơ sở đào tạo ngành y còn non trẻ, nhưng đã đạt được chất lượng đào tạo khá tốt ngay trong khóa đầu, do khoa được tạo dựng trên một nền tảng một đại học hàng đầu của cả nước, lại nhận được sự giúp đỡ của những bệnh viện chuyên ngành hàng đầu của cả nước nên đào tạo được những sinh viên có nền tảng kiến thức cơ bản, kỹ năng lâm sàng tốt.
Tuy nhiên, GS Châu cũng khuyến nghị chương trình đào tạo của khoa cần tăng thời lượng thực hành, để sinh viên được tham gia trực ở các bệnh viện nhiều thời gian hơn.
Ông Ngô Minh Lợi, Phó cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và đào tạo (Bộ Y tế) cũng khuyến nghị, để khoa Y dược Đại học Quốc gia Hà Nội trở thành một cơ sở đạo ngành y, dược có uy tín trong nước và quốc tế, đại học này phải tiếp tục đầu tư cho khoa về con người cũng như về cơ sở vật chất, như tiếp tục phải phát triển đội ngũ giảng viên, đặc biệt là giảng viên chuyên ngành có trình độ cao; hoặc đầu tư cho Bệnh viện Đại học quốc gia Hà Nội, để bệnh viện này thành một cơ sở thực hành có chất lượng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.