Tạm giam nguyên hiệu trưởng thu nhiều khoản sai quy định

16/10/2017 11:37 GMT+7

Sáng nay 16.10, Phó giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên Phạm Thế Tùng xác nhận công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Thị Quyên, nguyên Hiệu trưởng Trường tiểu học Lệ Xá, huyện Tiên Lữ.

Bà Quyên bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 4 tháng để điều tra về hành vi "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" và "Mua, bán trái phép hóa đơn". Theo cơ quan công an, trong thời gian làm Hiệu trưởng Trường tiểu học Lệ Xá (2012 - 2017), bà Quyên đã triển khai thu trong nhà trường trên 4 tỉ đồng thì có đến hơn 3,3 tỉ là thu sai quy định.
Trước đó, nhiều phụ huynh có con học ở Trường tiểu học Lệ Xá đã tố cáo bà Quyên khi giữ chức hiệu trưởng đã thu nhiều khoản sai quy định. Trong đơn thư tố cáo, các phụ huynh đã chỉ ra hàng loạt khoản thu không đúng như: hỗ trợ tu sửa cơ sở vật chất, khuyến học, quỹ hội phụ huynh học sinh, hỗ trợ trang thiết bị dạy học, hỗ trợ tu sửa phòng tin, hỗ trợ bảo vệ…
UBND huyện Tiên Lữ sau đó thành lập đoàn công tác để xác minh các đơn thư tố cáo. Sau khi xác minh, đoàn công tác kết luận bà Quyên đã áp đặt nhiều khoản thu sai quy định. Hồi tháng 5, UBND huyện Tiên Lữ đã ra quyết định đình chỉ công tác và sau đó cách chức hiệu trưởng đối với bà Quyên.
Ngày 15.5, hàng trăm phụ huynh học sinh đã đến Trường tiểu học Lệ Xá bao vây, không cho bà Quyên ra về. Ông Nguyễn Thế Hưng, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lữ phải về trường, trực tiếp giải quyết và yêu cầu nhà trường phải trả lại phụ huynh các khoản thu sai quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.