Tăng cường dạy học trực tuyến trong thời gian học sinh nghỉ học phòng dịch Covid-19

Bích Thanh
Bích Thanh
17/03/2020 14:44 GMT+7

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, yêu cầu các trường cần xây dựng chủ đề dạy học trực tuyến qua mạng để hỗ trợ học sinh học tập tại nhà trong thời gian nghỉ học vì Covid-19.

Ngày 17.3, Sở GD-ĐT TP.HCM hướng dẫn các trường một số nội dung thực hiện kế hoạch dạy học trên truyền hình và hoạt động giáo dục trong thời gian học sinh nghỉ học do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo đó, Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các trường THCS, THPT, trung tâm GDTX, GDNN hướng dẫn giáo viên, học sinh tham khảo lịch phát sóng các bài học do Bộ GD-ĐT với Đài truyền hình Việt Nam xây dựng trên Kênh truyền hình giáo dục quốc gia. Ngoài ra, Sở phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM tổ chức sản xuất và phát sóng các chủ đề kiến thức dành cho học sinh khối 9 và khối 12 trên sóng HTV.

Cụ thể, bắt đầu từ ngày 23.3, thông qua các bài giảng của giáo viên, học sinh của 2 khối lớp trên sẽ học tiếp nối các kiến thức của học kỳ 2, trong đó lớp 9 là 3 môn toán, ngữ văn, ngoại ngữ; lớp 12 là các môn toán, ngữ văn, ngoại ngữ, vật lý, hóa học, sinh học.

Đồng thời, các trường chủ động, linh hoạt trong xây dựng kế hoạch thực hiện nội dung chương trình học kỳ 2 năm học 2019 - 2020 phù hợp với khung thời gian dạy học thực tế trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh. Kế hoạch thực hiện cần đảm bảo tính khoa học, đúng và đủ theo chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình phổ thông hiện hành. Nhà trường tổ chức các hoạt động đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học; Khuyến khích giáo viên tăng cường các hình thức, phương pháp dạy học, hoạt động giáo dục tăng cường khả năng tự học, tự nghiên cứu của người học.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, yêu cầu các trường cần xây dựng chủ đề dạy học trực tuyến qua mạng để hỗ trợ học sinh học tập tại nhà. Các chủ đề cần được xây dựng và quản lý chặt chẽ theo đúng quy định và lợi ích chung của người học. Nhà trường xây dựng các phương án hợp lý cho tất cả học sinh, đảm bảo mọi học sinh đều được tham gia học tập, đảm bảo tính công bằng, nhân văn trong giáo dục. Trong quá trình triển khai thực hiện, cần tham khảo, sử dụng các nguồn học liệu tin cậy, chuẩn xác để tổ chức dạy học và hướng dẫn học sinh học tập.

Đặc biệt, ông Hiếu nhấn mạnh, khi học sinh đi học trở lại, nhà trường xây dựng kế hoạch, giải pháp tổ chức rà soát, đánh giá kết quả học tập qua internet, trên truyền hình. Từ đó, hướng dẫn giáo viên rà soát, tinh giản nội dung dạy học và điều chỉnh kế hoạch dạy học theo hướng kế thừa những nội dung kiến thức đã học qua internet, trên truyền hình nhằm tối ưu thời gian và nội dung kiến thức cần tiếp tục dạy học trong chương trình theo quy định. Nhà trường có trách nhiệm thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo cho các đối tượng học sinh không có điều kiện tham gia học tập trực tuyến được bổ sung các nội dung kiến thức mà nhà trường đã thực hiện trong thời gian nhà trường thực hiện dạy học trực tuyến.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.