Tha thiết mong được tư vấn

31/01/2015 09:00 GMT+7

Liên tục trong 2 ngày 31.1 và 1.2, chương trình Tư vấn mùa thi do Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức sẽ đến với học sinh các trường THPT tại Đồng Nai và Lâm Đồng với lịch trình dày đặc.

* Tư vấn cộng đồng cho học sinh Định Quán, Tân Phú (Đồng Nai) và Di Linh (Lâm Đồng)
* Đài phát thanh truyền hình Lâm Đồng trực tiếp lúc 8 giờ 30 sáng 1.2, điện thoại nóng: 063.3645045

Liên tục trong 2 ngày 31.1 và 1.2, chương trình Tư vấn mùa thi do Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức sẽ đến với học sinh các trường THPT tại Đồng Nai và Lâm Đồng với lịch trình dày đặc.

Trường THPT Định Quán, nơi diễn ra chương trình Tư vấn mùa thi sáng nay 31.1 - Ảnh: Lê BìnhTrường THPT Định Quán, nơi diễn ra chương trình Tư vấn mùa thi sáng nay 31.1 - Ảnh: Lê Bình
Trong những ngày tiến hành khảo sát cho buổi tư vấn diễn ra sáng nay (31.1) tại Đồng Nai, ban tổ chức gặp nhiều tình huống mà khi về cứ cảm thấy ray rứt nếu không thực hiện được. Nhiều trường THPT ở khu vực Tân Phú, Định Quán tha thiết muốn đoàn tư vấn đến ngay tại trường. Điều kiện đi lại khó khăn, không đủ chi phí... nên không phải trường nào cũng đưa được học sinh (HS) về các điểm tư vấn mà ban tổ chức đã thiết kế.
Sự thiết tha của thầy Hiệu trưởng Trường THPT Điểu Cải, cách Định Quán khoảng 30 km, khiến chúng tôi quyết định thêm chi phí và phối hợp với Sở Giao thông vận tải Đồng Nai đưa xe về trường này để đón tất cả HS lớp 12 của trường đến địa điểm tư vấn tại Trường THPT Định Quán. Thầy hiệu trưởng kể rằng HS phần lớn sống ở rẫy, không có nhiều điều kiện tiếp xúc với internet nên rất đói thông tin. Năm nay có nhiều điểm mới trong thi cử, tuyển sinh nên HS càng cần phải được tư vấn. Thế là từ tờ mờ sáng hôm nay, HS lớp 12 của trường này sẽ được ban tổ chức đưa xe đón đến địa điểm tư vấn.
Hơn 6.000 HS tham dự trực tiếp
Vào 8 giờ 30 hôm nay, khoảng 2.000 HS lớp 12 của các trường THPT huyện Định Quán và huyện Tân Phú sẽ có mặt tại Trường THPT Định Quán để tham dự chương trình tư vấn. Tại đây, chương trình sẽ chia làm 2 khu vực theo nhóm ngành để phù hợp với nhu cầu thông tin của HS. Nhóm ngành xã hội - kinh tế - ngân hàng - sư phạm dành cho HS quan tâm tới lĩnh vực này và khu vực dành cho HS muốn thi vào nhóm ngành kỹ thuật, công nghệ, nông - lâm nghiệp...
Ông Lê Văn Đức, Trưởng phòng Giáo dục chuyên nghiệp - Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai, cho biết: “Sở đã chỉ đạo các trường THPT thuộc huyện Định Quán và Tân Phú đón tiếp đoàn tư vấn của Báo Thanh Niên và các trường ĐH, CĐ. Năm nay có nhiều thay đổi lớn về thi cử, do đó, công tác tư vấn, định hướng, cung cấp thông tin cho học trò là hết sức cần thiết. Mặc dù tới tháng 7 kỳ thi mới diễn ra, tuy nhiên đây là thời điểm tốt nhất để mang những thông tin mới về cho các em”. Theo ông Đức, toàn tỉnh Đồng Nai năm học này có khoảng 23.000 HS lớp 12 hệ chính quy và 6.000 thí sinh tự do. Tỷ lệ đậu ĐH, CĐ của tỉnh năm 2014 hơn 30%.
Học sinh Trường THPT Định Quán xếp chỗ ngồi chuẩn bị cho buổi Tư vấn mùa thi diễn ra sáng nayHọc sinh Trường THPT Định Quán xếp chỗ ngồi chuẩn bị cho buổi Tư vấn mùa thi diễn ra sáng nay
Sau khi kết thúc tư vấn tại Đồng Nai, đoàn sẽ tiếp tục đi Lâm Đồng. Vào 8 giờ 30 ngày 1.2, chương trình diễn ra tại Trường THPT Đức Trọng (Lâm Đồng). Đài phát thanh truyền hình tỉnh Lâm Đồng sẽ truyền hình trực tiếp, với sự tham dự tại chỗ của 2.000 HS lớp 12 trong huyện.
Ngay chiều 1.2, khoảng 2.000 HS lớp 12 H.Di Linh cũng sẽ có mặt tại Trường THPT Di Linh để được giải đáp thắc mắc liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia. Cũng như Đức Trọng, Trường THPT Di Linh là địa điểm tư vấn quen thuộc nhiều năm nay của Báo Thanh Niên. Tuy nhiên, đây là năm đầu tiên chương trình diễn ra quy mô lớn tại trường. Theo đó, năm nay HS lớp 12 của các trường THPT của Di Linh sẽ tập hợp về đây nghe tư vấn thi cử. Tại đây, chương trình tiếp tục phân chia thành các khu vực theo nhóm ngành.
Bên cạnh đó, gian hàng triển lãm của các trường ĐH-CĐ cũng được tổ chức tại Trường THPT Định Quán (Đồng Nai) và Trường THPT Đức Trọng (Lâm Đồng) nhằm giới thiệu thông tin sinh động hơn, cung cấp cho HS nhiều thông tin bổ ích về ngành nghề, chỉ tiêu, tổ hợp môn, học phí, học bổng...
Phụ huynh và HS quan tâm có thể đến tham dự trực tiếp chương trình. Ngoài ra, trong chương trình truyền hình trực tiếp vào sáng 1.2 tại Lâm Đồng, ban tổ chức sẽ tiếp nhận câu hỏi qua đường dây nóng: 063.3645045. 
Thông tin về nhu cầu nhân lực và giải đáp ngành nghề
Tham gia tư vấn tại Đồng Nai và Lâm Đồng có: ông Trần Anh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM, đại diện các trường ĐH: Sư phạm TP.HCM, Quốc tế TP.HCM, Kinh tế - Luật TP.HCM, Ngân hàng TP.HCM, Tài chính - Marketing, Nông lâm TP.HCM, Sư phạm TP.HCM, Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, Giao thông vận tải TP.HCM, Mở TP.HCM, Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, Tài nguyên -Môi trường TP.HCM, Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, Lâm nghiệp - cơ sở 2, Lạc Hồng; các trường CĐ Tài chính hải quan, Bách Việt, Kỹ thuật Cao Thắng...
Các chuyên gia sẽ nêu những điểm mới, lưu ý về kỳ thi THPT quốc gia; chia sẻ kinh nghiệm chọn ngành nghề dự thi; cung cấp thông tin về nhu cầu nhân lực các ngành nghề hiện tại và những năm sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.