Thầy cô giáo 'chạy sô' trong phòng học: Chờ UBND tỉnh chỉ đạo

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
06/05/2019 07:30 GMT+7

Ngày 4.5, tại Hội nghị giao ban và cung cấp thông tin cho báo chí tháng 5.2019 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước tổ chức, ông Lê Hải Đăng, Phó giám đốc Sở GD-ĐT, thông tin thêm về vụ thầy cô giáo 'chạy sô' trong phòng học ( lớp ghép ) ở điểm Trường tiểu học Tân Lập B (H.Đồng Phú) mà Báo Thanh Niên đã phản ánh trên số báo ra ngày 3.5.

Theo ông Đăng, năm học 2017 - 2018, cũng là năm đầu tiên tại điểm lẻ ấp 7 Trường tiểu học Tân Lập B tổ chức 2 lớp ghép (lớp 1 và 2, lớp 3 và 4), nên thầy cô giáo 'chạy sô', khó khăn trong việc dạy và học. Do lo ngại chất lượng dạy và học của các lớp ghép cũng như có sự phản ánh của phụ huynh học sinh nên ngày 16.1.2019, Sở GD-ĐT tỉnh Bình Phước đã có công văn đề nghị UBND H.Đồng Phú phản hồi về sở trước ngày 18.1.
Tuy nhiên, đến ngày 4.5, Sở GD-ĐT vẫn chưa nhận được văn bản phản hồi. Ông Đăng cho biết: “Việc ghép 2 lớp học tại điểm lẻ ấp 7 là chưa phù hợp. Dù là điểm lẻ nhưng nó lại nằm ở khu vực đông dân cư. Nơi có nhiều phụ huynh làm công nhân cạo mủ cao su đi sớm, về muộn nên việc phải đưa con đi xa là rất khó khăn. Hơn nữa, cơ sở vật chất tại điểm lẻ hiện còn 3 phòng học, chỉ thiếu giáo viên nên chưa thể tách lớp”.
Ông Lê Hải Đăng (đứng) thông tin về vấn đề lớp ghép tại điểm lẻ ấp 7 Trường Tiểu học Tân Lập B Hoàng Giáp
Sĩ số học sinh tại 2 lớp ghép 1+2 (21 học sinh) và 3+4 (27 học sinh), theo đánh giá là tương đối cao. Điều này đã ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giáo dục tại điểm lẻ ấp 7 nói riêng và của Trường Tiểu học Tân Lập B nói chung. Tỷ lệ học sinh chưa hoàn thành môn tiếng Việt của Điểm lẻ ấp 7 tăng 2,2% so với học kỳ 1 năm học 2017 – 2018 và cao hơn tỷ lệ học sinh chưa hoàn thành môn này của toàn trường học kỳ I năm học 2018 – 2019 là 0,5%.
“Hiện nay Trường tiểu học Tân Lập B là đơn vị trực thuộc UBND H.Đồng Phú. Việc biên chế lớp học, ghép lớp, tách lớp thuộc thẩm quyền quản lý của UBND huyện”, ông Đăng cho biết.
Cũng theo ông Đăng, hiện Sở GD-ĐT đang chờ sự chỉ đạo tiếp theo của UBND tỉnh về vấn đề này. Tuy nhiên quan điểm của Sở, việc xóa điểm lẻ cần phải dựa vào tình hình thực tế, cần tạo đồng thuận của nhân dân và phải đảm bảo mục đích cao nhất đó là tạo điều kiện tối đa cho học sinh đi học thuận lợi và nâng cao chất lượng giáo dục, làm cho thầy cô giáo không còn  'chạy sô' 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.